V.League 2023: Đà Nẵng thua thảm, Hà Nội hết hơi

Sau chuỗi 9 trận lay lắt, không thắng nổi trận nào, đội bóng từng 2 lần lên ngôi vô địch ở V.League chính thức bị đánh chìm trên sân Thống Nhất sau thất bại thảm hại 1-5. Trong khi đó, tại Pleiku, đương kim vô địch Hà Nội lâm vào cảnh hết hơi, ra sân với đội hình thiếu trước, hụt sau cũng bất lực trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. 

lao-tuong-thanh-luong-ra-san-tu-dau-tran-nhung-khong-the-giup-ha-noi-tranh-khoi-that-bai-1685589650.jpg
Lão tướng Thành Lương ra sân từ đầu trận nhưng không thể giúp Hà Nội tránh khỏi thất bại

Huấn luyện viên Bandovic thậm chí đã phải đưa cả lão tướng Thành Lương vào sân từ đầu trận trong bối cảnh, Hà Nội FC đang khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng. Thành Lương lẽ ra cũng đã giải nghệ khi đã bước qua tuổi 35, nhưng vẫn phải gắng gượng “gánh team” thay cho Văn Quyết, Hùng Dũng… Chơi cùng thời với Thành Lương, bây giờ Tài Em, Minh Phương, Bảo Khanh, Đức Thắng, Việt Thắng đều đã ngồi trên băng ghế huấn luyện viên cả. Vậy mà chẳng ai ngờ sau mười mấy năm, kể từ thời Calisto còn dẫn dắt đội tuyển vô địch AFF Cup 2008, lại được xem Thành Lương thi đấu cả trận. 

viet-anh-hon-via-tren-may-de-mat-bong-khien-tan-truong-phai-pham-loi-va-nhan-ban-thua-tu-qua-phat-11m-1685589597.jpg
Việt Anh hồn vía trên mây, để mất bóng khiến Tấn Trường phải phạm lỗi và nhận bàn thua từ quả phạt 11m

Hà Nội thực sự hết hơi, Thành Lương với gánh nặng tuổi tác làm sao có thể khỏa lấp được hết những khoảng trống lồ lộ trên sân. Đội bóng Thủ đô thi đấu như gà mắc tóc, hồn vía để trên mây. Bùi Hoàng Việt Anh để mất bóng trong chân, buộc lão tướng Tấn Trường phải phạm lỗi trong khu vực 16m50, chịu phạt đền rồi bị thủng lưới khi trận đấu mới diễn ra được 6 phút. Bình thường, thua 1 bàn với Hà Nội chẳng là gì, nhưng với đội hình xộc xệch, huấn luyện viên Bandovic loay hoay suốt trận và thừa nhận "Đội bóng đang rất tệ. Tôi chẳng biết phải nói gì khi mất gần hết những cầu thủ trụ cột. Đành phải đợi thôi, họ sẽ quay trở lại”.

bandovic-1685589822.jpg
Huấn luyện viên Bandovic bất lực nói "đội bóng đang rất tệ"

Hà Nội sẽ còn phải đợi rất lâu Văn Quyết mới quay trở lại trong vai trò thủ lĩnh và người hâm mộ đội bóng Thủ đô sợ rằng, đến khi ấy đã quá muộn. Nhưng muộn còn hơn không, có cái để mà chờ đợi là vẫn có thể hy vọng xoay chuyển được tình thế. Hoàn toàn khác với đội bóng thân hữu bên sông Hàn vừa bị nhấn chìm xuống đáy bảng. SHB Đà Nẵng đã kéo dài chuỗi trận không thắng kể từ đầu giải với thất bại thảm hại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm cuối - thành phố Hồ Chí Minh. Đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng gần như kiệt quệ và để mặc các chân sút chủ nhà “bắn phá” tan nát. 

thua-tan-nat-truoc-thanh-pho-ho-chi-minh-doi-bong-song-han-chim-sau-o-day-bang-1685589717.jpg
Thua tan nát trước thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng sông Hàn chìm sâu ở đáy bảng

Hoàng Vũ Samson và Victor Mansaray cùng lập cú đúp, Daniel Green góp 1 bàn trong chiến thắng tưng bừng trên sân Thống Nhất. Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thừa nhận, từng “đập bàn đá ghế” vì đội nhà thua những trận rất ất ơ. Nhưng đây là trận đấu “xuất thần” của các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh, “Chiến hạm đỏ” cũng đến lúc phải nổ súng và nhổ neo. “Chúng tôi sẽ trụ hạng. Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh mùa này có nhiều cầu thủ trẻ, các em cần có thời gian tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành”, ông Vũ Tiến Thành không giấu nổi sự lạc quan.

Trong bối cảnh V.League chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc giai đoạn 1, SHB Đà Nẵng xem như đã an vị ở nhóm cuối trong khi đương kim vô địch Hà Nội FC đã thực sự hụt hơi trong cuộc đua ở tốp đầu. Thanh Hóa dù chưa đá với Bình Dương, nhưng ngôi đầu đã được đảm bảo, thậm chí còn có thể độc diễn thêm vài vòng nữa.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-da-nang-thua-tham-ha-noi-het-hoi-a24621.html