Medvedev bị loại sốc ngay vòng 1 giải Quần vợt Pháp mở rộng

Được chọn là hạt giống số 2 của giải Quần vợt Pháp mở rộng nhưng lại bị loại ngay tại vòng 1 giải đấu bởi tay vợt đứng hạng 172 thế giới. Ứng viên cho ngôi vô địch mùa giải năm nay - Daniil Medvedev - đã tạo ra cú sốc lớn này.

med2-1685509113.jpg
Daniil Medvedv (phải) đã bị loại sốc ngay vòng 1 giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023 bởi tay vợt Thiago Seyboth Wild (trái)

Danh hiệu giành được trên sân đất nện cách đây hơn 1 tuần khiến Daniil Medvedev vươn lên vị trí thứ hai thế giới, trở thành hạt giống số 2 của giải Quần vợt Pháp mở rộng và là gương mặt ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Nhưng có vẻ như anh vẫn đúng khi sân đất nện không phải là sở trường của anh. Trận thua trước Thiago Seyboth Wild - tay vợt xếp hạng 172 thế giới tới từ vòng loại, người chưa từng thắng một trận Grand Slam nào cho đến đêm 30/5 - chắc chắn đã nhắc nhở Medvedev về sự chán ghét của anh ấy đối với bề mặt sân này. 

Tay vợt Medvedev - người đã vô địch US Open 2021 và lọt vào 3 trận chung kết lớn khác trên sân cứng - nói: "Tôi đã ngậm đầy đất sét kể từ ván thứ ba của trận đấu, và tôi không thích điều đó. Tôi không biết liệu mọi người có thích ăn đất sét hay không, để đất sét trong túi, trong giày, trong tất của họ - tất trắng, bạn có thể phải ném chúng vào thùng rác sau mùa giải đất nện. Có thể một số người thích nó. Tôi thì không".

Seyboth Wild đã phải thắng 3 trận ở các vòng loại tuần trước để lọt vào bảng đấu đơn nam - điều mà anh không thể làm được trong 8 lần tham dự các giải Slam trước đó. Trong lần đầu tiên dự một giải Grand Slam, anh đã sử dụng những cú thuận tay mạnh mẽ và giữ bình tĩnh để hạ gục Medvedev với tỷ số 7-6 (5), 6-7 (8), 2-6, 6-3, 6-4. Đây là lần đầu tiên một tay vợt hạt giống số 2 thua ở vòng đầu tiên của giải Pháp mở rộng kể từ năm 2000, khi Pete Sampras - bản thân không phải là người hâm mộ sân đất nện - bị loại bởi Mark Philippoussis. 

Seyboth Wild, 23 tuổi đến từ Brazil, nói: "Đó chắc chắn là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi biết cách chơi. Tôi đã xem anh ấy thi đấu cả nghìn lần rồi...”. Seyboth Wild thậm chí còn chưa chơi một trận nào với tư cách bốc thăm chính thức ở cấp độ tour trong năm 2023, thay vào đó, anh mới thi đấu ở cấp độ thấp hơn là ATP Challenger Tour. 

Tại sự kiện gần đây nhất của anh ở Turin - Ý, Seyboth Wild đã lọt vào vòng tứ kết và ra về với mức thu nhập 5.950 USD. "Cuộc sống của anh ấy sẽ tốt hơn nếu anh ấy chơi như thế này trong mọi trận đấu. Anh ấy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều nhà tài trợ hơn, giành được những danh hiệu lớn. Nhưng anh ấy phải chơi như thế này. Không chỉ một lần ở Philippe Chatrier, mà là rất nhiều lần ở các giải đấu khác nhau trên khắp thế giới trong suốt cả năm", Medvedev nói.

Cũng trong đêm 30/5, ở nội dung đơn nam, Dominic Thiem đã bị loại bởi Pedro Cachin với tỷ số thua chung cuộc là 3-6, 2-6, 7-6 (1), 6-4, 2-6. Các tay vợt được đánh giá cao hơn là Yoshihito Nishioka, Borna Coric, Frances Tiafoe, Alexander Zverev, Grigor Dimitrov, Casper Ruud… đều giành quyền đi tiếp. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/medvedev-bi-loai-soc-ngay-vong-1-giai-quan-vot-phap-mo-rong-a24587.html