Alcaraz và Djokovic dễ dàng vào vòng 2 giải Quần vợt Pháp mở rộng

Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - đã đưa ra lời cảnh báo sớm cho các đối thủ của mình khi anh bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ hai bằng cách dễ dàng vượt qua tay vợt người Ý - Flavio Cobolli - với tỷ số 6-0, 6-2, 7-5 ở giải Quần vợt Pháp mở rộng ngay trong vòng đấu đầu tiên.

al-1685414536.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Trước đó, Novak Djokovic cũng đã khởi động chiến dịch giành danh hiệu Grand Slam đơn nam thứ 23 với chiến thắng ngoạn mục 6-3, 6-2, 7-6 (1) ở vòng đầu tiên trước tay vợt lần đầu ra mắt giải Grand Slam sân đất nện là Aleksandar Kovacevic. Trong khi đó, cựu binh Fabio Fognini của Ý đã quay ngược thời gian để hạ gục hạt giống số 10, Felix Auger-Aliassime, 6-4, 6-4, 6-3 và khiến đối thủ người Canada trở thành tay vợt đầu tiên trong tốp 10 ở nội dung bốc thăm nam bị loại khỏi giải đấu. 

Alcaraz - người bỏ lỡ giải Australia mở rộng vào tháng 1 do chấn thương ở chân - đã chơi ấn tượng trong trận Grand Slam đầu tiên kể từ chức vô địch giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Tay vợt 20 tuổi tiếp tục củng cố vị thế của mình như một ứng cử viên hàng đầu ở các giải đấu lớn và là một trong những gương mặt sáng giá nhất có thể soán ngôi người đồng hương Tây Ban Nha và là nhà vô địch Roland Garros 14 lần, Rafael Nadal. "Tôi cảm nhận được tình yêu từ mọi người" - Alcaraz nói - "Tôi không biết họ có phải là người hâm mộ Nadal hay không, nhưng tôi cảm nhận được năng lượng từ đám đông. Tôi cảm nhận được tình yêu đó". Đối thủ tiếp theo của Alcaraz là Taro Daniel của Nhật Bản - người đã đánh bại Christopher O'Connell của Australia với tỷ số 6-0, 6-2, 6-4. 

djoko-1685414563.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Djokovic, nhà vô địch Pháp mở rộng hai lần, đã vượt qua hai séc đầu tiên không mấy khó khăn, trước khi gặp phải sự kháng cự của Kovacevic, 24 tuổi, người Mỹ, người đã thể hiện sự thiếu kinh nghiệm trong trận đấu kết thúc với loạt tiebreak trên sân đất nện lớn nhất thế giới. Djokovic kết thúc trận đấu với một cú trả giao bóng hấp dẫn và tiếp theo sẽ đối mặt với tay vợt người Hungary Marton Fucsovics để tranh một suất vào vòng 3. “Thật vui khi được trở lại đây, một trong những giải đấu hay nhất thế giới” - Djokovic, người đã có trận ra mắt Roland Garros năm 2005, nói - "Tôi rất có động lực và tràn đầy hy vọng có thể đi xa ở đây".

Djokovic không có thể hình lý tưởng cho Grand Slam sân đất nện. Anh đã bỏ lỡ Madrid Masters và bị loại sớm ở giải Ý mở rộng tại Rome, song anh lại là đàn anh già dặn và giàu kinh nghiệm. Chặng đường chinh phục Grand Slam thứ 23 của Nole sẽ không dễ, song người hâm mộ của anh vẫn hy vọng vào tài năng và điều kỳ diệu có thể xảy ra ở giải đấu lần này.

Stan Wawrinka cũng vào vòng 2 sau khi nhà vô địch năm 2015 đánh bại Albert Ramos-Vinolas 7-6(5), 6-4, 6-7(2), 1-6, 6-4 trong một trận thư hùng kéo dài hơn hơn bốn giờ. Zhizhen Zhang trở thành người đàn ông Trung Quốc đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở giành chiến thắng 6-1, 4-1 trong một trận đấu chính tại Pháp mở rộng khi Dusan Lajovic rút lui giữa trận vì chấn thương. Jannik Sinner cũng lọt vào vòng 2 khi hạt giống số 8 hạ tay vợt người Pháp, Alexandre Muller, 6-1, 6-4, 6-1. Tiếp theo, anh ấy sẽ so tài cùng Daniel Altmaier. Hạt giống số 14 người Anh - Cameron Norrie - lội ngược dòng trong séc quyết định để thắng 7-5, 4-6, 4-6, 6-1, 6-4 và lọt vào vòng 2, trong khi hạt giống số 26 người Canada - Denis Shapovalov - vượt qua Brandon Nakashima người Mỹ với tỷ số 6-4, 7-5, 4-6, 3-6, 6-3.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alcaraz-va-djokovic-de-dang-vao-vong-2-giai-quan-vot-phap-mo-rong-a24537.html