Tổ chức “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023”

Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1308/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023”

Theo Quyết định, Bộ giao Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức "Ngày Hội Gia đình Việt Nam năm 2023". Thời gian tổ chức từ ngày 23/6 đến ngày 25/6/2023 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội).

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023 là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023) nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc.

1531-1685107208.jpg
“Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022”. Ảnh minh họa: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

\Theo đó, "Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023" diễn ra với nhiều nội dung hoạt động như: Triển lãm ảnh "Nơi tôi đến", phản ánh chân thực đời sống của lao động nữ về thành phố mưu sinh, lập nghiệp cùng nhiều nhóm nghề khác nhau, để xây dựng hạnh phúc gia đình, chăm lo con cái…

Bên cạnh đó là Ngày hội Văn hóa ẩm thực - sáng tạo từ trứng (Eggs Festival). Với ý tưởng xuất phát ban đầu từ sự tích "Con Rồng Cháu Tiên" để xây dựng "Lễ hội trứng" lần thứ nhất (2022), "Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Sáng tạo từ Trứng" lần thứ hai năm 2023 (Eggs Festival) là một sự kiện văn hóa ẩm thực trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023. Thông qua các hoạt động đa dạng và thú vị của Lễ hội, các gia đình có thể trải nghiệm các giá trị của văn hóa ẩm thực cũng như các hoạt động có ý nghĩa khác như: Vẽ trên trứng, tác phẩm nghệ thuật từ trứng, đồ uống từ trứng...

Trong khuôn khổ “Ngày hội Gia đình Việt Nam” còn có chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc Chương trình với sự góp mặt của các nghệ sỹ, doanh nhân, bộ đội, công nhân… tiêu biểu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của bản thân và gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, công tác giáo dục con cái trong gia đình, vấn đề ứng xử giữa các thế hệ trong mỗi gia đình, cách thức vượt qua những khó khăn, thử thách về mọi mặt để vun đắp hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra còn có Chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ lần thứ nhất 2023 (Viet Nam – US Cultural Festival – 2023). Chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ là một sự kiện đặc biệt diễn ra trong khuôn khổ của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023, đây là hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 28 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ (11/7/1995 - 11/7/2023). Chương trình sẽ gồm có các hoạt động giao lưu văn hóa như: Ban nhạc Bức Tường trình diễn nhạc Rock; khu check-in chụp ảnh với xe phân khối lớn Harley Davidson; trình diễn và giao lưu Ẩm thực với chủ đề "Khi Buger gặp Bánh mỳ".

T.B

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/to-chuc-ngay-hoi-gia-dinh-viet-nam-nam-2023-a24397.html