Đội tuyển futsal Việt Nam: Huấn luyện viên Giustozzi chạy thử đội hình

Đội tuyển futsal Việt Nam đang trong giai đoạn sàng lọc, chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nam Mỹ. Trong trận đấu giao hữu với đội tuyển futsal Solomon, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã có nhiều thử nghiệm trong đội hình với sự góp mặt của những nhân tố mới.

Tuy giành thắng lợi cách biệt 5-0 trước đối thủ kém hơn 15 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới và thực tế trên sân cũng cho thấy, trình độ của các cầu thủ futsal Solomon cũng không thể bằng, khi chủ động chọn lối chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Đội tuyển futsal Việt Nam với nhiều thay đổi, trong khung thành thủ môn trẻ Hữu Phúc bắt thay Hồ Văn Ý, phía trên có Trần Duy, Ngọc Linh, Công Viên… đều là những gương mặt mới. Mục đích chính của huấn luyện viên Giustozzi là thử nghiệm lối chơi, đồng thời có những đánh giá về năng lực, phong độ của các cầu thủ.

huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-da-co-nhieu-thu-nghiem-trong-doi-hinh-1685078256.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã có nhiều thử nghiệm trong đội hình

Ngay sau trận đấu, huấn luyện viên Giustozzi đã có những trao đổi với ê kíp trong Ban huấn luyện để có cái nhìn toàn diện về lối chơi và lực lượng. Đây mới chỉ là trận giao hữu đầu tiên và 2 đội sẽ còn gặp lại nhau thêm 1 trận nữa vào chiều 26/5. 

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ rút gọn danh sách xuống còn 16 cầu thủ để lên đường sang tập huấn tại Paraguay và Argentina vào đầu tháng 6 tới. Trong số 4 thủ môn hiện tại, nhiều khả năng huấn luyện viên Giustozzi chỉ giữ lại Hồ Văn Ý và Nguyễn Hữu Phúc đồng thời loại thêm 1 cầu thủ.   

Đây là chuyến tập huấn rất quan trọng với đội tuyển futsal Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham dự giải vô địch Futsal châu Á 2024 và Vòng loại Futsal World Cup 2024 sẽ thi đấu theo thể thức mới.

Thùy Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-futsal-viet-nam-huan-luyen-vien-giustozzi-chay-thu-doi-hinh-a24386.html