V.League 2023: Chen chân vào tốp 8

V.League 2023 lại sắp bước vào kỳ nghỉ FIFA Days tháng 6 và phía trước các đội bóng sẽ là cuộc đua nước rút để tách nhóm. Chen chân được vào tốp 8 đang là mục tiêu của các đội bóng, dù cuộc đua vô địch không dành cho tất cả.

thanh-hoa-vua-thau-tom-toan-bo-giai-thuong-thang-4-gan-nhu-da-chac-suat-trong-top-8-1685074558.jpg
Thanh Hóa vừa thâu tóm toàn bộ giải thưởng tháng 4, gần như đã chắc suất trong tốp 8

Đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua - Thanh Hóa - vừa ôm hết giải thưởng trong tháng 4 sẽ phải chứng minh, không có cái gọi là “dớp” khi vừa nhận giải xong đá thua liểng xiểng như đã từng xảy ra ở V.League. Đội bóng của huấn luyện viên Popov đang có phong độ tốt và gần như đã chắc suất trong tốp 8, trong khi Viettel dù vừa có trận thắng giải hạn trước Bình Định, nhưng vị trí vẫn rất bấp bênh khi chỉ có 11 điểm, hơn Hà Tĩnh và Khánh Hòa đúng 1 điểm, trong khi khoảng cách với Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An cũng chỉ là 2 điểm. 

Nếu không có điểm tại Thanh Hóa, vị trí thứ 6 của Viettel có thể bị đe dọa. Ngay cả Nam Định và Bình Định, với 13 điểm hiện có cũng chưa có gì đảm bảo sẽ có suất đua vô địch khi kết thúc giai đoạn 1. Vòng đấu trước, có tới 5 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, cho thấy các đội bóng vẫn chưa thực sự bắt nhịp trở lại với cuộc đua. Đây chính là thời điểm nhạy cảm khi V.League mới vừa trở lại sau quãng nghỉ SEA Games 32 với 4 vòng đấu mang tính bước ngoặt trước khi tiếp tục bước vào kỳ nghỉ FIFA Days. Trở lại sân nhà Quy Nhơn, Bình Định sẽ phải nỗ lực để giành chiến thắng trước Nam Định, đối thủ cạnh tranh mới nổi có sự đầu tư và tăng cường đáng kể về lực lượng.

cong-an-ha-noi-da-doi-cong-cuc-hay-truoc-thanh-pho-ho-chi-minh-1685074599.jpg
Công An Hà Nội đá đôi công cực hay trước thành phố Hồ Chí Minh

Chơi ấn tượng nhất ở vòng đấu trước là Công an Hà Nội với màn đôi công đầy sức mạnh trên sân Thống Nhất để nhấn chìm thành phố Hồ Chí Minh chính là cơ hội để Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Đô, Tấn Tài... và các đồng đội tăng tốc để tiếp tục rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng - Thanh Hóa. Sông Lam Nghệ An mùa này thi đấu rất thất thường, đá 8 trận mới chỉ thắng 1 trận duy nhất trước Hoàng Anh Gia Lai và hòa tới 6. Tuy có giảm thiểu những tác động từ bên ngoài, nhưng chắc chắn chuyện “cơm áo gạo tiền” liên quan tới nhà tài trợ đang gặp khó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ.

ha-noi-fc-dang-doi-mat-voi-nguy-co-khung-hoang-luc-luong-sau-khi-van-quyet-bi-treo-gio-va-nhieu-cau-thu-tru-cot-khac-bi-chan-thuong-1685074641.jpg
Hà Nội FC đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng, sau khi Văn Quyết bị treo giò và nhiều cầu thủ trụ cột khác bị chấn thương

Chen chân vào tốp 8 với đương kim vô địch Hà Nội không phải là việc khó, nhưng để có được vị trí thuận lợi trong cuộc đua vô địch lại là điều đáng lo, trong bối cảnh huấn luyện viên Bandovic đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng ngay trong giai đoạn nước rút. Án phạt của Văn Quyết đã khiến Hà Nội lao đao, lại thêm Hùng Dũng, Xuân Tú, Thái Quý và cả Văn Trường… phải ngồi ngoài vì chấn thương, bệnh tật. Chuyến làm khách tại sân Gò Đậu của Hà Nội thực sự “lành ít dữ nhiều” khi chủ nhà Bình Dương đang chìm sâu ở tốp cuối. Đội chủ nhà đã 2 lần thay tướng vẫn không thắng nổi trận nào, giờ đến lượt Huỳnh Đức thử thời vận.

binh-duong-da-3-lan-thay-tuong-chi-sau-8-vong-dau-nhung-van-chua-thang-noi-tran-nao-1685074751.jpg
Bình Dương đã 2 lần thay tướng chỉ sau 8 vòng đấu nhưng vẫn chưa thắng nổi trận nào

Tình cảnh tương tự cũng đang diễn ra ở Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh khi đã bị bỏ lại khá xa. SHB Đà Nẵng vẫn đang mải miết đi tìm trận thắng đầu tay khi mùa bóng đã đi quá 1/3 chặng đường. Tiếp Hoàng Anh Gia Lai  trên sân Hòa Xuân chính là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trút bỏ những áp lực đang đè nặng lên đôi chân. Sân Hà Tĩnh mùa bóng trước từng là nơi thoát hiểm của thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chuyến làm khách lần này của thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được dự báo khó khăn hơn nhiều, khi đội chủ nhà đang đá rất hay. 

Sân Lạch Tray sắp đón đội tuyển, nhưng vòng này chủ nhà Hải Phòng đón tiếp tân binh Khánh Hòa cho tốt sau chuỗi trận chỉ hòa và thua. V.League 2023 mùa này đá theo kiểu “tăng bo” với 2 giai đoạn. Lọt được vào tốp 8 cũng đồng nghĩa với việc đã chắc suất trụ hạng, dù thực tế cuộc đua vô địch  chỉ giành cho một vài ứng viên có đủ tiềm lực và tham vọng.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-chen-chan-vao-top-8-a24377.html