Hơn 60 hoạt động, sự kiện đặc sắc tại Festival biển Khánh Hòa

Đây là kỳ festival biển lần thứ 10, cũng là dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Các chương trình nghệ thuật được đầu tư mới, có quy mô, mang đậm màu sắc, xu hướng phát triển của tỉnh.

z431-1685023008.jpg
Quang cảnh họp báo. Ảnh: VGP

Ngày 25/5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. 

Theo đó, festival được tổ chức từ ngày 3 đến 6/6 với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển", mang đến hơn 60 hoạt động, sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ chương với quy mô, đặc sắc, cuốn hút,  tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc, cùng với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại.

Chương trình chính diễn ra tại quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, gồm: Lễ khai mạc festival vào ngày 3/6, chương trình nghệ thuật "Khánh Hòa - Kết nối yêu thương" vào ngày 4/6, chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới "Âm vang đại dương" vào ngày 5/6 và lễ bế mạc festival vào ngày 6/6…

Cùng với đó, nhiều hoạt động, sự kiện khác được tổ chức, như: Hội thi bơi thúng-lắc thúng, câu cá, cứu hộ trên biển, lễ hội cầu ngư, đấu cờ người, trò chơi dân gian hô hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật cải lương, múa bóng dân gian, các hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế…

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin: Kỳ festival lần thứ 10 được tổ chức cũng là dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, nên dịp này, các chương trình được đầu tư mới, có quy mô, tính thời sự hơn so với các kỳ festival trước. Các chương trình nghệ thuật được tổ chức mang đậm màu sắc, xu hướng phát triển của Khánh Hòa.

Điểm nhấn tại lễ khai mạc là phần trình diễn ánh sáng nghệ thuật phù hợp với thực hiện chuyển đổi số. Theo đó, phần trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever-Glamour Nha Trang 2023 sẽ có 1.653 drone kết hợp, biểu diễn 12-14 cảnh về hình ảnh chim yến bay, hình ảnh Mũi Đôi, hình ảnh dòng sông Cái chảy ra biển Đông, thành cổ Diên Khánh, tháp bà Ponagar… trên nền nhạc hiện đại được hoà âm phối khí theo chất liệu âm nhạc bản địa nhằm tái hiện những câu chuyện lịch sử, văn hóa, vùng miền và đất, con người Khánh Hòa bằng các ngôn ngữ ánh sáng, tạo nên hình ảnh sống động vào đêm khai mạc festival.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay: Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tăng cường đầu tư để đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngang tầm quốc tế.

Trong đó tập trung phát huy thế mạnh du lịch biển đảo bên cạnh các loại hình sản phẩm du lịch bổ trợ khác, như vui chơi giải trí, sinh thái, cộng đồng, văn hóa tâm linh, chữa bệnh-ngâm bùn khoáng nóng, trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương, du lịch mạo hiểm, du lịch golf...

Hiện nay đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng biển quy mô lớn với thương hiệu hàng đầu thế giới được đưa vào hoạt động đã góp phần đáng kể nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, nâng cao thương hiệu du lịch Nha Trang-Khánh Hòa. Đây cũng là những điểm nhấn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, với sự đa dạng các loại hình sản vật, ẩm thực đặc trưng, như yến sào, trầm hương, nem nướng, bún cá, các loại hải sản… giúp du khách thưởng thức trải nghiệm hương vị ẩm thực vùng quê Khánh Hòa.

Năm 2022 vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi ấn tượng và mạnh mẽ. Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón được khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Lưu Hương

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-60-hoat-dong-su-kien-dac-sac-tai-festival-bien-khanh-hoa-a24357.html