Nhóm đầu tư Qatar chuyển trọng tâm từ Man United sang Santos

Nhóm các nhà đầu tư Qatar đang chuyển mối quan tâm của mình từ việc mua Manchester United của Anh sang việc thâu tóm câu lạc bộ Santos của Brazil.

sheikh-jassim-1685000250.jpg
Sheikh Jassim đang dẫn đầu các nỗ lực tiếp quản trong cuộc chiến giành Man United

Các nhà đầu tư thể thao Qatar (QSI) do Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đứng đầu được cho là đang hướng sự chú ý của mình sang việc mua lại đội bóng Brazil - Santos. Neymar bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Santos - và cha của anh được cho là có liên quan đến việc giúp đỡ các ông chủ Trung Đông thâu tóm đội bóng hàng đầu tại Brazil này. 

Các nhà đầu tư Qatar hiện mắc kẹt trong “cuộc chiến” giành quyền kiểm soát Manchester United với tỷ phú người Anh, Sir Jim Ratcliffe, sau khi nhà Glazer rao bán "Quỷ đỏ" vào năm ngoái. Hạn chót thứ ba và cũng là hạn chót do gia đình Glazer đặt ra đã đến vào đầu tháng này. Ratcliffe hiện được cho là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Người hâm mộ United đang hy vọng thương vụ này sẽ sớm hoàn tất và việc quản lý đi vào ổn định để giúp câu lạc bộ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè thuận lợi.

Trong bối cảnh đó, tờ Globo của Brazil tiết lộ, nhóm QSI đang cố gắng sắp xếp để mua Santos. Cha của Neymar - người bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Nam Mỹ - được cho là có tham gia vào vụ mua bán này và đóng vai trò trung gian. Các cuộc thảo luận đã đi đến giai đoạn mà nhóm QSI thậm chí còn yêu cầu được xem tình hình tài chính của câu lạc bộ Santos. QSI bị hấp dẫn bởi mô hình nhiều câu lạc bộ của các ông chủ Manchester City. Chủ sở hữu Man City cũng đang đồng thời sở hữu một số câu lạc bộ khác trên khắp thế giới bao gồm New York City, Palermo ở Ý, đội bóng La Liga - Girona và Lommel SK của Bỉ. 

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nhom-dau-tu-qatar-chuyen-trong-tam-tu-man-united-sang-santos-a24343.html