Man United muốn chiêu mộ Mason Mount của Chelsea

Trong trường hợp phải rời Chelsea trong mùa hè 2023, Mason Mount có thể gia nhập Man United khi đội chủ sân Old Trafford đang quyết tâm chiêu mộ cầu thủ này.

Mount là mẫu cầu thủ đa năng. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, Mount đã ra sân 44 trận, ghi 4 bàn, kiến tạo 3 lần cho Chelsea.

Hiện tương lai của cầu thủ này đang là dấu hỏi lớn khi Mount vẫn chưa đồng ý gia hạn với Chelsea. The Blues phải bán tiền vệ 24 tuổi nếu không muốn mất trắng anh vào hè 2024. 

Theo The Telegraph, Manchester United từ lâu đã theo dõi Mount. Huấn luyện viên Erik ten Hag ấn tượng với lối chơi năng nổ của cầu thủ người Anh và khao khát đưa ngôi sao sinh năm 1999 đến Old Trafford ở mùa giải tới. 

mason-mount-1684987066.jfif
Mason Mount đang là mục tiêu theo đuổi của Man United

Man United đứng trước kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn với kế hoạch bổ sung nhân sự ở cả 3 tuyến. Huấn luyện viên Ten Hag muốn đưa về thêm 1 tiền vệ, 1 tiền đạo cắm và 1 hậu vệ cánh phải. Ở vị trí tiền đạo, "Quỷ đỏ" đang nhắm đến Victor Osimhen và Harry Kane. Tuy nhiên, cả 2 cái tên này sẽ tiêu tốn của đội chủ sân Old Trafford khoản phí từ 100 triệu bảng trở lên.

Nếu chiêu mộ được Mount, Man United nhiều khả năng sẽ thanh lý 2 cái tên để dọn chỗ là Scott McTominay và Fred. McTominay từng được Newcastle hỏi mua với giá 40 triệu bảng trong khi Fred đã chứng minh anh không phù hợp với triết lý của huấn luyện viên Ten Hag. 

Không chỉ "Quỷ đỏ", cả Liverpool và Bayern Munich cũng đang để mắt đến Mount. Về phía Chelsea, đội bóng này tuyên bố sẽ không để Mount ra đi nếu không nhận đủ khoản phí chuyển nhượng 80 triệu bảng trong khi Man United chỉ chấp nhận chi khoảng 55 triệu bảng.   

Hoàng Nam 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-muon-chieu-mo-mason-mount-cua-chelsea-a24332.html