Haaland có thể xô đổ kỉ lục của Henry

Erling Haaland đã san bằng thành tích khủng của Thierry Henry ở trận Man City hoà Brighton với tỷ số 1-1.

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League rạng sáng 25/5, Foden là người bàn mở tỉ số cho Man City. Bên kia chiến tuyến, Enciso lập công giúp Brighton giành kết quả hoà chung cuộc. Ở trận này Haaland ra sân ngay từ đầu. Trước đó, tuyển thủ Na Uy vào sân thay người ở trận thắng Chelsea tại vòng 36. 

Phút 25, Man City tổ chức phản công nhanh. Erling Haaland thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang vừa tầm để Phil Foden ghi bàn mở tỷ số. Tính cả pha kiến tạo này, Haaland đã góp công vào 44 bàn tại Premier League mùa này (36 bàn, 8 kiến tạo), san bằng kỷ lục trong một mùa giải 38 trận của huyền thoại Thierry Henry ở mùa giải 2002/03 (24 bàn, 20 kiến tạo). Haaland đã có thể phá kỷ lục của "Titi" nếu anh không bị VAR từ chối bàn thắng ở phút 72.

haaland-1684976605.jpeg
Haaland cân bằng kỉ lục của Thierry Henry

Ở chuyến làm khách Brighton rạng sáng nay, Haaland suýt phá kỉ lục của Henry. Tuyển thủ Na Uy bị VAR từ chối bàn thắng cuối hiệp 2. Haaland vẫn còn cơ hội xô đổ thành tích khủng của Henry và chính vừa lập nên. Bởi lẽ, Man City còn 1 trận chưa đá nữa ở mùa giải này, gặp Brentford tại vòng 38 vào ngày 28/5.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn hài lòng với màn thể hiện của học trò: "Chúng tôi đã chứng tỏ vì sao Man City là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Tôi đã lo lắng về thể trạng của cầu thủ. Chỉ 40 tiếng trước, họ uống cạn rượu ở Manchester nhưng rồi vẫn chơi tốt trước Brighton".

Về tình huống Haaland bị tước bàn thắng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Nếu đó là một pha phạm lỗi thì có lẽ Haaland chỉ còn cách đứng bất động trong vùng cấm mới không bị thổi phạt. Điều này càng chứng tỏ thành công của chúng tôi ở mùa giải năm nay là do thực lực. Man City chẳng phải nhờ cậy ai".

Trong khi đó, huấn luyện viên của Brighton - ông Roberto De Zerbi - lại bày tỏ sự tôn trọng dành cho người đồng nghiệp Pep: "Tôi trở thành huấn uyện viên là nhờ có Pep. Tôi đã nghiên cứu cách làm việc của Pep rất kỹ. Ông ấy là nguồn cảm hứng làm việc của tôi".

Sau trận làm khách Brentford, Haaland và đồng sẽ chuẩn bị cho 2 trận chung kết liên tiếp. Vào ngày 3/6, Man City sẽ đụng độ Man United ở trận chung kết FA Cup. Sau đó gần 1 tuần, họ sẽ đá trận tranh cúp Champions League với Inter.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/haaland-co-the-xo-do-ki-luc-cua-henry-a24324.html