Real Madrid - Vallecano > 2-1: Đòi lại vị trí thứ hai, "Los Blancos" gửi thông điệp ủng hộ Vinicius

Rạng sáng 25/5, toàn bộ cầu thủ Real Madrid ra sân thi đấu trận gặp Rayo Vallecano trên sân nhà Bernabeu đều mặc áo thể hiện sự ủng hộ tiền đạo Vinicius sau sự cố bị phân biệt chủng tộc mới đây.

Vinicius được xóa thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội Hugo Duro cuối trận thua Valencia 0-1 cuối tuần qua, nhưng không thi đấu vì gặp vấn đề nhẹ ở đầu gối. Anh chỉ xuống sân chào người hâm mộ trước trận rồi lên khán đài VIP theo dõi trận đấu bên cạnh Chủ tịch Florentino Perez.

Tới phút 20, cả khán đài Bernabeu đồng loạt đứng dậy vỗ tay và hô vang tên Vinicius để thể hiện sự ủng hộ trước làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc. Đáp lại, tiền đạo 22 tuổi cũng đứng dậy và vẫy tay chào người hâm mộ. Vinicius cũng viết thông điệp trên mạng xã hội sau trận: "Tôi yêu các bạn. Cảm ơn, cảm ơn và cảm ơn".

real-1684976105.jpeg
Real Madrid giành lại vị trí thứ hai giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, gửi thông điệp ủng hộ Vinicius

Bị đánh giá thấp hơn và còn phải chơi trên sân khách, song Vallecano đã nhập cuộc khá hứng khởi. Ở những phút đầu, khung thành do thủ môn Courtois trấn giữ đã 2 lần bị uy hiếp bởi những cú sút xa đầy uy lực. Trong tình thế như vậy, Real đã bình tĩnh triển khai thế trận chặt chẽ để làm giảm sự hưng phấn của đối phương.

Phải đến phút 30 họ mới mở được tỷ số do công tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema ghi. Tuy nhiên, ở tình huống ghi bàn này các cầu thủ Rayo Vallecano đã phản ứng, vì pha tấn công của Real Madrid đến từ một pha thả bóng mà họ đang mong nhận lại bóng. Tiền đạo người Pháp cán mốc 30 bàn trong 3 mùa gần nhất cho Real, sau khi chỉ đạt thành tích này ở 2 trong 11 mùa trước đó với câu lạc bộ - 32 bàn mùa 2011-2012 và 30 bàn mùa 2018-2019.

Sau bàn mở tỷ số khá may mắn, dù kiểm soát thế trận, nhưng Real Madrid không dồn ép được đối thủ. Họ cầm bóng 61% nhưng lại để cho Vallecano dứt điểm nhiều hơn. Thống kê cho thấy, cả trận Vallecano oanh tạc cầu môn Real tới 15 lần (6 cú sút trúng đích), trong khi chỉ 3/12 lần dứt điểm của "Kền kền trắng" đưa được bóng vào phía trong khung thành.

Trong 10 phút cuối trận, Rayo Vallecano bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 do Raul De Tomas ghi phút 84. Trận đấu tưởng sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì cơ hội đã đến với Rodrygo ghi bàn phút 89 mang lại chiến thắng quan trọng cho Real Madrid. Nhận bóng từ Dani Ceballos, Rodrygo đột phá đến sát vòng cấm rồi đặt lòng chân phải về góc xa ngoài tầm cản phá của Dimitrievski. Tiền đạo Brazil ghi 7 bàn qua 32 trận tại La Liga mùa này - thành tích bằng cả 3 mùa giải đầu tiên cho Real Madrid với 74 trận.

Bàn thắng quý như vàng của Rodryo giúp Real Madrid cắt được chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Quan trọng hơn, họ đã vượt qua Atletico để chiếm giữ vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Atletico đã gây thất vọng khi để Espanyol cầm hòa 3-3 dù đã dẫn trước tới 3-0 trên sân khách. Với kết quả này, đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone bị tụt lại so với Real với 1 điểm ít hơn (73 so với 74).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/real-madrid-vallecano-greater-2-1-doi-lai-vi-tri-thu-hai-los-blancos-gui-thong-diep-ung-ho-vinicius-a24322.html