Bến Tre tuyên dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Ngày 23/5, tại Trường Năng khiếu Thể dục thể thao Bến Tre, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức họp mặt và tuyên dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 vừa qua.

ben-tre-1-1684903467.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao Bằng khen và tiền thưởng cho hai vận động viên Phạm Thanh Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Ngân

Tại SEA Games 32, Thể thao Bến Tre có 2 vận động viên tham gia thi đấu ở môn Bơi và Kick-Boxing. Kết quả, ở môn Bơi vận động viên Phạm Thanh Bảo đã đạt 2 huy chương vàng và phá 2 kỷ lục SEA Games gồm huy chương vàng nội dung bơi ếch cự ly 100m và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 1 phút 00 giây 97 (phá kỷ lục cũ 1 phút 01 giây 17 do chính anh lập tại SEA Games 31 năm 2021), 1 huy chương vàng nội dung bơi ếch cự ly 200m và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 2 phút 11 giây 45 (vượt kỷ lục cũ 2 phút 11 giây 93 của vận động viên Maximillan Weiang lập tại SEA Games 31).

Với thành tích 2 huy chương vàng và phá 2 kỷ lục SEA Games, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh trao Bằng khen và tiền thưởng 65 triệu đồng (trước đó, Thành Bảo cũng được thưởng nóng 20 triệu đồng tại SEA Games). 

Tại môn Kick-Boxing, võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngân đã đạt 1 huy chương đồng hạng cân 55kg nữ. Với thành tích này võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngân được Uỷ ban Nhân dân tỉnh trao Bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng khen thưởng các huấn luyện viên đã có đóng góp trong huấn luyện các vận động viên đạt thành tích nêu trên.

Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng căn nhà cho vận động viên Phạm Thanh Bảo với tổng số tiền 110 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của các huấn luyện viên, vận động viên trong huấn luyện và luyện tập. Chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên với các thành tích đạt được, đó là niềm tự hào về những người con của quê hương Bến Tre trên đấu trường SEA Games. Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị tài trợ, góp phần động viên về mặt tinh thần, cũng như vật chất cho các vận động viên.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kỳ vọng, các vận động viên sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và tham gia ở các đấu trường xa hơn, mang vinh dự về cho quệ hương, đất nước trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, gồm các vận động viên: Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Thị Ngọc Ngân và các huấn luyện viên Nguyễn Thị Toa, Nguyễn Hữu Hòa. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ben-tre-tuyen-duong-khen-thuong-huan-luyen-vien-van-dong-vien-dat-thanh-tich-xuat-sac-tai-sea-games-32-a24300.html