Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt thân mật và biểu dương đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 vừa qua.

chu-tich-2-1684825087.jpg
Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt thân mật và biểu dương đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 vừa qua

Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng 154 thành viên tiêu biểu đại diện cho đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ngành Thể thao và đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt  - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 - đã báo cáo tổng kết về các kết quả mà thành viên đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại Đại hội vừa qua.

chu-tich-1-1684825086.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

SEA Games 32 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 702 vận động viên tranh tài ở 30/36 môn thể thao. Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu có mặt trong tốp đầu khu vực. Đây cũng được xác định là kỳ SEA Games có nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là một số môn, nội dung thế mạnh của chúng ta không có trong chương trình thi đấu.

chu-tich-3-1684825087.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 báo cáo tổng kết về các kết quả mà thành viên đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại Đại hội vừa qua

"Sau hơn 2 tuần thi đấu sôi nổi với tinh thần thể thao đoàn kết, trong sáng và cao thượng, đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu vượt chỉ tiêu đề ra và tuyệt đối an toàn, với 359 huy chương các loại trong đó có 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 118 huy chương đồng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games, xếp thứ Nhất toàn đoàn. Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games trên đất nước bạn đầy cảm xúc và thực sự xúc động với người hâm mộ, khán giả và nhân dân cả nước cũng như để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Có được những thành công này là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

chu-tich-7-1684825088.jpg
chu-tich-8-1684825088.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, đoạt 4 huy chương vàng tại SEA Games 32

Với 359 huy chương các loại trong đó có 136 huy chương vàng, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết: "Đoàn Thể thao Việt Nam đã ghi dấu son lịch sử là lần đầu tiên giành được vị trí thứ nhất toàn Đoàn tại một kỳ Đại hội tổ chức tại nước bạn cùng với đó là một số môn thể thao cũng đã đi vào lịch sử như đội tuyển bóng đã nữ lần thứ 4 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games; các môn Olympic như Golf, Bóng rổ lần đầu giành huy chương vàng. Bên cạnh đó nhiều môn thể thao cơ bản nằm trong hệ thống thi đấu Olympic và Asian Games đã khẳng định được trình độ đứng đầu khu vực, xếp hạng Nhất toàn đoàn như Vật (13 huy chương vàng), Thể dục dụng cụ (4 huy chương vàng, Judo (8 huy chương vàng), Karatedo (6 huy chương vàng)… ".

chu-tich-5-1684825088.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng huấn luyện viên Mai Đức Chung

Điểm thêm một số thành tích đáng chú ý của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt khẳng định: "Bên cạnh việc thi đấu thành công của các đội tuyển nói chung và các vận động viên nói riêng là sự đóng góp không nhỏ của các địa phương, đơn vị trong công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên như Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh; các ngành: Công An, Quân đội; còn có các địa phương như Bắc Giang, Phú Yên, Bình Phước, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang… Điều này cũng thể hiện hiệu quả về chủ trương phát triển thể thao thành tích cao, sự phối hợp giữa trung ương và địa phương trong việc đầu tư, thúc đẩy và phát triển các môn thể thao trọng điểm của Việt Nam trong thời gian vừa qua".

chu-tich-9-1684825087.jpg
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí Lãnh đạo đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tặng vận động viên của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động Hạng Ba cho các vận động viên khác của Đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh, dù đạt được những tấm huy chương mang vinh quang về cho Tổ quốc hay không đạt được thành tích như mong đợi, nhưng hầu hết các vận động viên, huấn luyện viên của đoàn Thể thao Việt Nam luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, niềm tin và nghị lực thi đấu phi thường. Đây chính là tinh thần Việt và là chiến thắng trong lòng người hâm mộ và nhân dân cả nước. Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cũng khẳng định sự quan tâm của Chủ tịch nước, lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sự cổ vũ của người hâm mộ và nhân dân cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh để các vận động viên nỗ lực tập luyện, thi đấu đạt thành tích cao nhất.

chu-tich-11-1684825087.jpg

Sau khi lắng nghe báo cáo của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: "Thay mặt Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới đoàn Thể thao Việt Nam, lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những thành tích mà các đội tuyển đã đạt được tại SEA Games 32. Đây là kỳ đại hội giàu cảm xúc. Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện được tinh thần Việt Nam, đoàn kết, cao thượng, trong sáng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên tại nước ngoài mà đoàn Thể thao Việt Nam giành được vị trí nhất toàn đoàn với 359 huy chương (trong đó có 136 huy chương vàng, phá 12 kỷ lục SEA Games, thiết lập 4 kỷ lục SEA Games).

chu-tich-10-1684825087.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam 

Thành tích này rất đáng khâm phục, rất vinh quang, mang lại niềm vui không chỉ cho đoàn Thể thao Việt Nam mà còn cho nhân dân cả nước. Tôi xin hoan nghênh và chúc mừng thành tích của đoàn. Tôi được biết đằng sau những thành tích, những tấm huy chương, những vinh quang, đều chứa đựng những câu chuyện cảm động. Ai được khoác trên mình áo tuyển thủ quốc gia cũng đều có số phận, có những câu chuyện, có những hoàn cảnh cần vượt qua. Điểm chung của các vận động viên Việt Nam đó chính là ý chí kiên cường, nghị lực, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình, nỗ lực giành thành tích cao nhất".

chu-tich-4-1684825087.jpg
HLV Mai Đức Chung hứa với Chủ tịch nước sẽ cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoàn kết hơn nữa, vượt mọi khó khăn, gặt hái thành công tại vòng chung kết World Cup 2023

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động: "Đằng sau những thành tích, tấm huy chương, hình ảnh vinh quang và chiến thắng là những câu chuyện buồn vui về cuộc đời của mỗi vận động viên, huấn luyện viên. Nhưng, mỗi người đã vượt lên trên mọi hoàn cảnh riêng, thể hiện những phẩm chất đáng quý, nghị lực và ý chí kiên cường. Trong đó, các vận động viên nữ đã thể hiện những nỗ lực lớn lao và phi thường và đạt thành tích xuất sắc nhất, đem đến những giá trị lan tỏa tốt đẹp trong cuộc sống và thi đấu thể thao; đúng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang".

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: "Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm và dành sự chăm lo đối với sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao. Tuy nhiên, thành tích đạt được đã khó, giữ được và vượt qua chính mình, vượt qua đối thủ để lập nên những kỷ lục mới, thành tích mới lại càng khó hơn nữa. Vì vậy, các vận động viên, huấn luyện viên, các thành viên trong Đoàn cần giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, từ đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc".

chu-tich-6-1684825088.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh phát biểu tại cuộc gặp mặt. Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh giành 4 huy chương vàng và tổng cộng cô đã giành 12 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games. Oanh nhấn mạnh, cô sẽ cùng các vận động viên sẽ nỗ lực tập luyện, trau dồi bản lĩnh để chinh phục nhiều đỉnh cao mới, trước mắt là ASIAD 19 và vòng loại Olympic 2024

Đánh giá cao thành tích mà đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được khi thi đấu trên sân khách tại SEA Games vừa qua, Chủ tịch nước nhắc nhở ngành Thể thao hãy phát huy những thành tích đã đạt được để hướng tới những đấu trường cao hơn là Asian Games và Olympic. Và muốn làm được như vậy ngành cần phải có tầm nhìn, tầm đầu tư chiến lược dài hạn. Chủ tịch nước cũng nhắn nhủ ngành cần làm tốt công tác đào tạo trẻ để bồi dưỡng lực lượng vận động viên kế cận. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy tốt nên công tác đào tạo huấn luyện viên cũng cần phải được chú trọng. Chủ tịch nước mong muốn các vận động viên đã thành danh ngày hôm nay sau này sẽ trở thành các huấn luyện viên giỏi, góp phần đào tạo ra nhiều thế hệ vận động viên tốt.

chu-tich-12-1684825087.jpg
Vận động viên 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành huy chương vàng lịch sử môn Golf. Anh bày tỏ niềm tự hào khi được khoác áo đội tuyển Việt Nam

Chủ tịch nước ghi nhận, để có được những thành tích đã đạt được, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia còn là sự góp sức của đội ngũ hậu cần, các y, bác sĩ… đã chăm sóc tốt cho các vận động viên. Chủ tịch nước đánh giá, thể thao là lĩnh vực bắc nhịp cầu hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của các quốc gia. Như thế thành tích của thể thao đã vượt khỏi khuôn khổ của những cuộc tranh tài cao thấp thông thường và cần có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa.

chu-tich-13-1684825088.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc các vận động viên và các thành viên trong đoàn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các thành viên của đoàn tiếp tục chinh phục được những đỉnh cao mới.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tặng vận động viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động hạng Ba cho các vận động viên khác của đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

M,H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-gap-mat-doan-the-thao-viet-nam-vua-gianh-thanh-tich-xuat-sac-tai-sea-games-32-a24269.html