Võ sĩ Lý Hồng Phúc mang về tấm huy chương vàng thứ 100 cho đoàn Việt Nam

Chiều 14/5, võ sĩ Lý Hồng Phúc của đội tuyển Taekwondo Việt Nam trở thành vận động viên giành tấm huy chương vàng thứ 100 về cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

tk-1-1684071427.jpg
Võ sĩ Lý Hồng Phúc

Trong ngày thi đấu hôm nay (14/5), Lý Hồng Phúc khởi đầu bằng chiến thắng trước võ sĩ người Myanmar - Myint Ko Ko - với kết quả 2-0 tại vòng 1/8 của hạng cân 74kg nam. Ngay sau đó, Hồng Phúc tiếp tục có lá thăm may mắn để không phải đấu trận bán kết. Vì thế, bước vào chung kết gặp võ sĩ Jack Woody Mercer của Thái Lan, Lý Hồng Phúc đã chơi khá bình tĩnh để có được chiến thắng chung cuộc sít sao 2-1 và giành huy chương vàng tại SEA Games 32.

Tấm huy chương vàng này mang về niềm vui cho Lý Hồng Phúc bởi năm ngoái tại SEA Games 31 trên sân nhà, Phúc dự tranh hạng 68kg nam và chỉ giành huy chương bạc. Tại SEA Games 32, được đôn lên thi đấu hạng 74kg, Hồng Phúc đã giành được chiến thắng. 

Đây mới là huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển taekwondo Việt Nam ở các nội dung đối kháng tại SEA Games 32.

tk-2-1684071427.jpg
Lý Hồng Phúc (giáp đỏ) giành chiến thắng áp đảo nhờ những đòn đánh đẹp và hiệu quả

Đáng kể nhất, tấm huy chương vàng của Lý Hồng Phúc được xác nhận là huy chương vàng thứ 100 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần này. Đây là một cột mốc đặc biệt cho cá nhân Hồng Phúc cũng như đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội lần này.

Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên nơi đất khách mà Thể thao Việt Nam chinh phục cột mốc 100 huy chương vàng.

Được biết, võ sĩ Jack được đào tạo riêng với chuyên gia Hàn Quốc. Võ sĩ Thái Lan có chiều cao và sải chân tốt hơn, nhưng Hồng Phúc vẫn thắng áp đảo nhờ những đòn đánh đẹp và hiệu quả.

Lý Hồng Phúc chia sẻ sau khi giành chiến thắng: “Tôi không biết nói gì hơn lúc này vì quá xúc động. Tôi xin cám ơn các thầy huấn luyện và người hâm mộ đã cổ vũ tôi tại kỳ thi đấu này”.

tk-3-1684071427.jpg
Lý Hồng Phúc là võ sĩ giành huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển taekwondo Việt Nam ở các nội dung đối kháng tại SEA Games 32

Tuy nhiên, niềm vui đã không tới với người đồng đội của Lý Hồng Phúc là võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền khi cô để thua tại chung kết hạng 49kg nữ. Đối thủ của Kim Tuyền chính là đương kim số 1 thế giới của hạng cân là Panipak Wongpattanakit (Thái Lan). Chung cuộc võ sĩ của Thái Lan đã thắng Kim Tuyền 2-0 tại chung kết.

Còn tại chung kết hạng cân 62kg nữ, Trần Thị Ánh Tuyết cũng thua Tongchan Sasikarn (Thái Lan) với tỷ số 0-2. 

Như vậy, trong 3 nội dung Việt Nam vào chung kết hôm nay, chỉ Lý Hồng Phúc giành chiến thắng ở nội dung 74kg nam trước đối thủ Thái Lan.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-si-ly-hong-phuc-mang-ve-tam-huy-chuong-vang-thu-100-cho-doan-viet-nam-a23984.html