Đội tuyển Taekwondo giành 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32

Hôm nay (12/5), môn Taekwondo tại SEA Games 32 bước vào tranh tài ngày thi đấu đầu tiên tại Nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh. Ngay trong ngày khai màn, các võ sĩ Việt Nam đã mang về 2 huy chương vàng ở nội dung Quyền tiêu chuẩn đồng đội nam và Quyền sáng tạo đồng đội.

tk-1-1683902248.jpg
Phạm Quốc Việt, Nguyễn Thiên Phụng và Nguyễn Trọng Phúc đã tạo nên bất ngờ khi giành huy chương vàng phần thi Quyền tiêu chuẩn đồng đội nam

Sau khi Hứa Văn Huy chỉ giành huy chương đồng trong nội dung Quyền sáng tạo cá nhân nam, các đồng đội của anh là Phạm Quốc Việt, Nguyễn Thiên Phụng và Nguyễn Trọng Phúc đã tạo nên bất ngờ khi đứng đầu trong phần thi Quyền tiêu chuẩn đồng đội nam - vốn không phải là nội dung được kỳ vọng giành huy chương vàng.

Ở nội dung Quyền tiêu chuẩn đôi nam nữ, các võ sĩ Phạm Quốc Việt, Lê Trần Kim Uyên bằng điểm các vận động viên Malaysia 7,55 điểm, nhưng xếp sau vì thua điểm biểu diễn, theo đó các võ sĩ Việt Nam nhận huy chương bạc.

tk-2-1683902248.jpg
Các võ sĩ ăn mừng chiến thắng

Ở chung kết Quyền sáng tạo đồng đội, sau phần thi của 2 đội Campuchia và Myanmar, đội tuyển Việt Nam với đội hình ra quân gồm: Châu Tuyết Vân cùng Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy và Trần Đăng Khoa đã thực hiện bài thi mà không mắc lỗi nào quá nghiêm trọng. Toàn đội nhận điểm số 7,040 trong lần đầu tiên, nhưng Ban Tổ chức nhận thông tin bài biểu diễn đã quá giờ do với quy định. Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị trừ tới 0,3 điểm khi Thái Lan và Philippines - 2 đội rất mạnh - vẫn chưa thi.

tk-7-1683902248.jpg
Các vận động viên Việt Nam thực hiện bài thi mà không mắc lỗi nào quá nghiêm trọng trong nội dung Quyền sáng tạo đồng đội

Tuy nhiên, sau khi Ban Tổ chức cùng đại diện đoàn Taekwondo Việt Nam làm việc, xác nhận trọng tài thời gian đã bấm sớm giờ dẫn tới việc đội Việt Nam gặp sự cố lố giờ. Cuối cùng, đội Quyền sáng tạo chỉ bị trừ 0,02 điểm, đưa điểm số xuống 7,020. Trong 2 phần thi sau đó, đội Thái Lan và Philippines đều gặp lỗi nặng và không thể vượt qua điểm số 7,0.

tk-6-1683902248.jpg
Với số điểm 7,020, Taekwondo Việt Nam có thêm 1 huy chương vàng nội dung Quyền sáng tạo đồng đội

Với số điểm 7,020, Taekwondo Việt Nam chính thức có thêm 1 huy chương vàng nội dung Quyền sáng tạo đồng đội. Đây là tấm huy chương vàng SEA Games thứ sáu liên tiếp của Châu Tuyết Vân.

Như vậy trong ngày đầu tiên tại SEA Games 32, đội tuyển Quyền sáng tạo của Taekwondo Việt Nam giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-taekwondo-gianh-2-huy-chuong-vang-trong-ngay-thi-dau-dau-tien-tai-sea-games-32-a23912.html