Giành liên tiếp 4 huy chương vàng, Wushu Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với vị trí thứ nhì

Trong tổng số 8 nội dung chung kết đối kháng diễn ra ở buổi thi chiều, các võ sĩ Việt Nam có mặt trong 5 trận đấu, qua đó giành thêm 4 tấm huy chương vàng để kết thúc môn Wushu tại SEA Games 32 với vị trí thứ nhì trên Bảng tổng sắp môn Wushu của Đại hội.

wushu-1-1683892663.jpeg
Nguyễn Thị Lan giành huy chương vàng hạng cân 48kg nữ

Ở hạng 48kg nữ, võ sỹ Nguyễn Thị Lan giành chiến thắng 2-0 trước Cherry Than (Myanmar). 

Tại chung kết hạng 60kg nam, Bùi Trường Giang bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng của mình sau khi vượt qua đối thủ người Philippines.

Hạng 65kg nam, Trương Văn Chưởng đánh bại đối thủ người Indonesia ở chung kết nội dung đối kháng. 

Riêng ở trận đấu hạng 70kg, sau 2 lần xuất sắc khóa chân và đánh bật đối thủ Campuchia khỏi thảm đấu, võ sỹ Đinh Văn Bí đoạt về tấm huy chương vàng cuối cùng cho Wushu Việt Nam.

z43-1683898015.jpg

Như vậy, trong ngày thi đấu hôm nay, Wushu Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Cùng với tấm huy chương vàng của Dương Thuý Vi trong ngày 11/5, Wushu Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với 6 huy chương vàng, vượt xa chỉ tiêu là giành ít nhất 3 huy chương trước ngày lên đường.

Kết thúc SEA Games 32, Việt Nam giành 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng xếp thứ nhì trên Bảng tổng sắp huy chương môn Wushu chỉ sau Indonesia do kém 3 huy chương bạc. Đoàn Indonesia giành 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Tại Đại hội lần này, Wushu có 23 nội dung thi đấu, trong đó có 14 nội dung Taolu (biểu diễn) và 9 nội dung Tán thủ (đối kháng). Wushu được coi là thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games từ nhiều năm qua. Ở SEA Games 31, Việt Nam đã giành được 10 huy chương vàng. Năm nay, vì nhiều lý do khách quan mà đội tuyển wushu Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu là giành ít nhất 3 huy chương vàng.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gianh-lien-tiep-4-huy-chuong-vang-wushu-viet-nam-ket-thuc-sea-games-32-voi-vi-tri-thu-nhi-a23908.html