Nông Văn Hữu giành huy chương vàng nội dung Nam côn và Nam đao

Sáng nay (12/5), tại Nhà thi đấu Chroy Changvar, khi mọi sự chú ý đều tập trung vào "cô gái vàng" Dương Thuý Vi tranh tài ở nội dung Trường quyền, thì chàng trai người dân tộc Tày - Nông Văn Hữu - đến từ vùng quê Cao Lộc (Lạng Sơn) đã toả sáng mang về huy chương vàng đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung Nam côn và Nam đao.

wushu-5-1683872222.jpg
Nông Văn Hữu giành huy chương vàng nội dung Nam côn và Nam đao với tổng điểm 19,343

Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của đội tuyển Wushu Việt Nam tại SEA Games lần này sau thành tích của Thuý Vi.

Trong buổi thi đấu sáng nay, Nông Văn Hữu đã hoàn thành nội dung Nam đao với số điểm 9,673 điểm. Hôm qua (11/5), anh cũng đạt 9,673 điểm ở nội dung Nam côn dẫn đầu trong số 8 võ sĩ tham dự dự nội dung Nam côn và Nam đao. Tuy nhiên, Nông Văn Hữu cũng phải đối diện sự cạnh tranh rất quyết liệt từ vận động viên của Thái Lan (9,623 điểm) và Myanmar (9,523 điểm).

Cuối cùng, Nông Văn Hữu giành huy chương vàng nội dung Nam côn và Nam đao với tổng điểm 19,343 trong lần thứ hai Nông Văn Hữu dự SEA Games này. Ở kỳ Đại hội trước diễn ra tại Việt Nam, vận động viên dân tộc Tày này đã giành 2 huy chương đồng.

Ngay sau khi kết thúc phần thi sáng nay, Nông Văn Hữu cho biết: "Tôi không biết nói gì nữa. Hạnh phúc, quá hạnh phúc. Đây là ước mơ lớn nhất của tôi và đã thực hiện được hôm nay. Ai đi thi đấu cũng áp lực hết. Mình chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Việt Nam thì phải làm sao cho xứng đáng với màu cờ sắc áo, với niềm mong mỏi của mọi người. Tôi có đặt mục tiêu nhưng mình phải biết sức mình đến đâu. Tôi chỉ đặt mục tiêu giữ được màu huy chương năm trước mình đạt được".

wushu-1683872230.jpg

Nói về áp lực với bản thân, Nông Văn Hữu chia sẻ thêm: "Bước vào thi đấu khá áp lực nhưng vì đất nước, màu cờ sắc áo tôi nỗ lực thi đấu xứng đáng với niềm mong mỏi của mọi người. Mục tiêu của tôi là giữ được thành tích SEA Games 31 (huy chương đồng) nhưng kết quả còn tốt hơn thế. Đối thủ tại Đông Nam Á ngày càng mạnh, đặc biệt là vận động viên Thái Lan. Nhưng bằng sự xuất thần, tự tin tôi đã giành chiến thắng.

Trước khi đi tôi đã xác định không có đối thủ yếu, người thắng là người biểu diễn xuất thần nhất. Khi nhìn thấy 9,67 điểm tôi chắc chắn giành huy chương vàng, cảm xúc rất khó tả. Hôm qua thi xong bài Nam côn tôi nghĩ mình đã nắm được 1 phần của tấm huy chương vàng rồi nên hôm nay tập trung thi đấu tốt, tránh mắc lỗi. Tôi xin gửi chiến thắng này tới gia đình, đặc biệt là mẹ, người luôn theo sát và gọi điện động viên tôi".

wushu-2-1683872222.jpg
Nữ võ sĩ Phan Thị Tú Bình cũng đã giành huy chương bạc ở nội dung Nam đao của nữ với thành tích 9,053 điểm

Trước thềm SEA Games 32, việc nhà vô địch Phạm Quốc Khanh nghỉ thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện, nên mọi hy vong được đặt vào Nông Văn Hữu và cuối cùng anh đã không phụ lòng của Ban huấn luyện và đồng đội khi mang về tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay.

Trước đó, nữ võ sĩ Phan Thị Tú Bình cũng đã giành huy chương  bạc ở nội dung Nam đao của nữ với thành tích 9,053 điểm. Trong khi đó, võ sĩ Vũ Văn Tuấn không thể mang huy chương về cho đoàn Thể thao Việt Nam khi chỉ đạt được số điểm 9,06 ở nội dung Trường quyền nam. 

Hoa khôi Wushu Dương Thúy Vi đã kết thúc phần thi đấu Trường quyền của mình với điểm số 9,563 điểm xếp hạng 5/10, còn Phương Giang được 8,353 điểm.

Sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển wushu Việt Nam giành được 2 huy chương vàng (nội dung biểu diễn) của Dương Thúy Vi và Nông Văn Hữu.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nong-van-huu-gianh-huy-chuong-vang-noi-dung-nam-con-va-nam-dao-a23899.html