Huỳnh Thị Mỹ Tiên về nhất nội dung 100m rào nữ

Trong buổi thi đấu chiều nay (10/5) trên sân vận động Morodok Techo, đội tuyển điền kinh Việt Nam tiếp tục mang về 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 100m rào nữ và nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nam.

dk-1-1683727230.jpg
Vận động viên Huỳnh Thị Mỹ Tiên cán đích đầu tiên với thành tích 13 giây 50

Ở đường chạy 100m rào nữ, vận động viên Huỳnh Thị Mỹ Tiên cán đích đầu tiên với thành tích 13 giây 50, giành huy chương vàng. Trong khi đó, người đồng đội của cô là vận động viên Bùi Thị Nguyên giành huy chương bạc với thành tích 13 giây 52.

Đây là 2 vận động viên luôn tranh chấp vị trí thứ nhất và nhì tại các giải đấu. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, Bùi Thị Nguyên cũng đã đoạt huy chương vàng trong khi Huỳnh Thị Mỹ Tiên đoạt huy chương bạc ở nội dung này.

Trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam hồi năm ngoái, Huỳnh Thị Mỹ Tiên mắc COVID-19 nên đã ảnh hưởng nặng về thể lực và cô về gần như cuối cùng tại nội dung này. Khi đó Bùi Thị Nguyên đã băng băng về đích với thành tích là 13 giây 51.

Tuy nhiên chỉ đúng 1 năm sau, Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã đã đòi được món nợ khi cô cán đích ở vị trí đầu tiên trong khi Bùi Thị Nguyên về đích thứ hai. 

dk-9-1683727230.jpg
Đây đã là kỳ SEA Games đầu tiên Mỹ Tiên đoạt huy chương vàng

Chia sẻ sau khi đoạt huy chương vàng, Huỳnh Thị Mỹ Tiên cho biết, trước SEA Games năm nay cô cũng dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, đây là lần thứ hai cô mắc virus này nên không bị ảnh hưởng lớn về thể lực như lần trước.

Huỳnh Thị Mỹ Tiên chia sẻ với giới truyền thông sau khi về đích: "Khi biết mình về đích đầu tiên, mọi cảm xúc trong em vỡ oà. Em bị chấn thương triền miên rồi COVID-19 đeo bám nên luôn phải nỗ lực vượt qua chính mình. Đây đã là kỳ SEA Games thứ ba nhưng là kỳ đầu tiên em đoạt huy chương. Em muốn tặng tấm huy chương này cho thầy em - người đã luôn lo lắng, chăm sóc giúp đỡ em trong suốt quá trình tập luyện vừa qua".

2 tháng trước, Huỳnh Thị Mỹ Tiên cũng đã giành huy chương vàng tại giải Điền kinh Philippines mở rộng 2023 cũng ở nội dung 100m rào nữ với thành tích 13 giây 59, còn người đồng đội Bùi Thị Nguyên đoạt huy chương bạc với thông số 13 giây 83.

dk-10-1683727230.jpg
Huỳnh Thị Mỹ Tiên ăn mừng sau khi giành huy chương vàng

Và trên đường đua hôm nay tại Campuchia, 2 cô gái Việt Nam đã chiếm lĩnh 2 vị trí cao nhất với chỉ số thật sự đáng khen ngợi. 

Việc cả 2 vận động viên Việt Nam đoạt 2 ngôi vị cao nhất ở cự ly hấp dẫn này là tín hiệu vui cho Điền kinh Việt Nam và sự khởi đầu may mắn này được xem là sự động viên, khích lệ các vận động viên tiếp tục thi đấu để bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn của Đại hội năm ngoái.

Ở cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật nam, vượt qua các đối thủ một cách thuyết phục, Nguyễn Trung Cường đã đem về huy chương vàng thứ sáu cho Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 với thành tích 8 phút 51 giây 99. Huy chương bạc nội dung này thuộc về một đại diện khác của Điền kinh Việt Nam - Lê Tiến Long - người đã giành huy chương vàng ở SEA Games 31. Xếp thứ ba và giành huy chương đồng là vận động viên người Indonesia - Pandu.

dk-3-1683727230.jpg
Nguyễn Trung Cường đã đem về tấm huy chương vàng ở cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật nam

Nội dung 4x100m tiếp sức nữ SEA Games 32, tổ thi đấu của Điền kinh Việt Nam gồm: Hà Thị Thu, Lê Tú Chinh, Huỳnh Thị Mỹ Tiên, Hoàng Dư Ý hoàn thành phần thi với vị trí thứ nhì với thời gian 44 giây 54 giây, xếp sau tổ đấu của Thái Lan giành huy chương vàng.

Đáng chú ý, thành phần đội tiếp sức nữ Việt Nam có mặt của "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh. Đây là lần trở lại đường đua đầu tiên của Tú Chinh sau chấn thương phẫu thuật gối.

Tú Chinh cho biết, rất hài lòng về kết quả của mình và toàn đội. "Tôi hạnh phúc vì được huấn luyện viên tin tưởng, đồng đội hỗ trợ", cô chia sẻ sau khi hoàn thành phần thi.

dk-6-1683727230.jpg
Nội dung 4x100m tiếp sức nữ SEA Games 32, Hà Thị Thu, Lê Tú Chinh, Huỳnh Thị Mỹ Tiên, Hoàng Dư Ý giành huy chương bạc với thời gian 44 giây 54 giây

Hồi SEA Games 29 năm 2017, tổ tiếp sức Điền kinh Việt Nam gồm: Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh lập kỷ lục với thành tích 43,88 giây.

Ở chung kết nội dung Nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo giành huy chương bạc với thành tích 6m13. Với thành tích này, Thảo đã không thể bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được ở SEA Games 31. Bùi Thị Loan giành huy chương đồng với thành tích 6m02. Trong khi đó, huy chương vàng thuộc về vận động viên của Indonesia với thành tích 6m28. 

Bùi Thị Thu Thảo tiết lộ, do chấn thương nên cô không thể tập luyện, không chạy vào đà được nên không thể bảo vệ tấm huy chương vàng.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huynh-thi-my-tien-ve-nhat-noi-dung-100m-rao-nu-a23806.html