Nhảy 3m Cầu mềm nữ: Phương Mai xếp thứ 5/8

Trưa 8/5, tại Cung Thể thao dưới nước - Khu Liên hợp Thể thao Morodok Techo, vận động viên Ngô Phương Mai bước vào thi đấu ở nội dung chung kết 3m Cầu mềm nữ với hy vọng giành được huy chương tại Đại hội.

nhay-cau-2-1683538224.jpg
Với 232,70 điểm Phương Mai chỉ đứng thứ 5 trong số 8 vận động viên tham dự nội dung 3m Cầu mềm nữ

Tuy nhiên, điểm số sau 3 lượt nhảy đầu tiên của Phương Mai chỉ đạt trung bình là 6 điểm, trong khi vận động viên đến từ Malaysia - Qian Ping - đã cho thấy khả năng giành huy chương vàng với điểm trung bình sau 3 lượt nhảy là 7 điểm. 

Tham gia tranh tài ở nội dung 3m Cầu mềm nữ có 8 vận động viên, sau khi kết thúc 5 lượt nhảy, Phương Mai chỉ có 232,70 điểm, đứng thứ 5 trong số 8 vận động viên tham dự. Chung cuộc, vận động viên Qian Ping (Malaysia) giành huy chương vàng với 276,30 điểm, vận động viên Lariesa Garina (Indonesia) giành huy chương bạc với 273,10 điểm, vận động viên Ong Ker Ying cũng của Malaysia giành huy chương đồng với 248,70 điểm.

Kết quả này nằm ngoài dự tính của Phương Mai. Bởi, theo tính toán ban đầu của vận động viên đối thủ từ Malaysia là nhỉnh hơn. "Đối thủ Indonesia khiến tôi bất ngờ trong lần đầu gặp. Tôi đã khá kỳ vọng vào việc giành tấm huy chương đồng ở giải đấu lần này nhưng đã không thành công khi các đối thủ Malaysia rất mạnh và gây bất ngờ cho tôi trong quá trình thi đấu. Tôi nghĩ đây có thể sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của tôi", Phương Mai cho biết.

nhay-cau-1-1683538224.jpg
Phương Mai dính chấn thương thắt lưng cột sống trước thềm SEA Games 32

Được biết, trước thềm SEA Games 32, Phương Mai dính chấn thương thắt lưng cột sống. Do đã dừng sử dụng thuốc giảm đau cách đây 1 tháng nên cô đã phải nén đau thi đấu ngày hôm nay. Chấn thương này tùy thuộc vào mức độ điều trị, trong trường hợp vừa điều trị phục hồi vừa tập với mức độ nhẹ sẽ mất khoảng 2 tháng để bình phục. Tuy nhiên, trường hợp của Phương Mai là tập nặng nên sẽ đau dai dẳng. Có thể nói, Phương Mai đã hy sinh quãng thời gian phục hồi để đi thi đấu.

"Tôi có nghĩ đến vấn đề ảnh hưởng sức khỏe sau này nhưng đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng nên cố một chút cũng không sao", Phương Mai chia sẻ.

Tại SEA Games năm 2015, Ngô Phương Mai lần đầu tham dự Đại hội Thể thao khu vực và cùng đàn chị Hoàng Lê Thanh Thuý. Và ngay trong lần đầu tham dự SEA Games Phương Mai đã giành huy chương đồng nội dung 3m Cầu mềm đồng đội nữ. Hai năm sau, cô giành huy chương đồng nội dung 1m Cầu mềm nữ và 3m Cầu mềm hỗn hợp nam nữ. Đến SEA Games 2019, Phương Mai giành huy chương đồng 3m Cầu mềm nữ và huy chương đồng 1m Cầu mềm SEA Games 30 năm 2021. Đến SEA Games 31, do chỉ còn 2 nước tham dự khi giải bắt đầu nên Phương Mai và đồng đội Mai Hồng Hạnh giành huy chương bạc 3m Cầu mềm đồng đội nữ.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nhay-3m-cau-mem-nu-phuong-mai-xep-thu-58-a23699.html