Vòng 35 Premier League > West Ham United - Manchester United (1 giờ ngày 8/5): Buộc phải thắng

Chuyến làm khách trên sân vận động London là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag xốc dậy lại tinh thần sau thất bại trước Brighton. Qua đó tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 4 trước áp lực bám đuổi ngay phía sau từ Liverpool.

Sau những chiến thắng và giành được điểm số qua các trận đấu gặp Fulham, Arsenal và Bournemouth, giờ đây West Ham United lại phải tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng khi để thua cả 3 trận liên tiếp trước Liverpool, Crystal Palace và Man City. Kết quả là giờ họ chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng 4 điểm và xếp vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng.

Đoàn quân của huấn luyện viên David Moyes cũng phải đối mặt với lịch thi đấu nặng khi không chỉ chinh chiến tại Premier League mà còn là đấu trường Conference League, giải đấu mà họ đang tiến vào đến vòng bán kết. West Ham sẽ có 4 trận còn lại tại Premier League gặp Man United, Brentford, Leeds United và Leicester City. Tại bán kết Conference League, họ sẽ đối đầu với AZ Alkmaar (Hà Lan) trong trận lượt đi diễn ra vào giữa tuần sau.

Nguyên nhân khiến “Búa tạ” phải vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa này chính là phong độ thi đấu không tốt trên sân nhà. West Ham chỉ giành được 22 điểm trong tổng số 17 trận đấu đã qua trên sân vận động London ở mùa giải này. Ngoài ra, họ cũng có thành tích đối đầu không tốt trước “Quỷ đỏ” trong những lần gặp mặt gần nhất.

1-west-ham-mu-1683428822.jpg
Man United buộc phải thắng để đảm bảo vị trí trong tốp 4

Man United vừa để thất bại 0-1 trước Brighton, đội bóng cũng đang nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Chính thất bại này đã để họ tự rơi vào tình thế khó khăn khi đội bám đuổi họ ngay phía sau là Liverpool đã có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Giờ đây, Man United chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool đúng 1 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 2 trận.

Chuyến làm khách trên sân vận động London có thể được xem là thử thách khó và bất lợi còn lại của “Quỷ đỏ” trước khi được trở về sân nhà ở 3 trong 4 trận còn lại của Premier League mùa này. Cùng với đó, họ cũng sẽ có trận đối đầu với Manchester City trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây trên sân Wembley.

Phong độ của Man United trên sân khách cũng hết sức đáng quan ngại khi họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất thi đấu xa nhà ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có thể tự tin trước West Ham khi họ đánh bại đối thủ này trong 3 lần đối đầu gần nhất. Trong đó có 2 chiến thắng trước “Búa tạ” với tỷ số 1-0 trong trận lượt đi mùa này và 3-1 tại đấu trường FA Cup.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Kehrer, Ogbonna, Aguerd, Emerson; Soucek, Rice; Bowen, Paqueta, Benrahma; Antonio

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Dalot; Fernandes, Casemiro, Eriksen; Antony, Rashford, Sancho

Dự đoán: West Ham 1-2 Man United

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-35-premier-league-greater-west-ham-united-manchester-united-1-gio-ngay-85-buoc-phai-thang-a23646.html