Việt Nam sẵn sàng phối hợp tổ chức giải vô địch đua xe thế giới năm 2025

Sáng 28/4, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đã có buổi tiếp, làm việc với ông Christian Jupsin & Giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế. Cùng dự có nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam.

tc-1-1682741283.jpeg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đã có buổi tiếp, làm việc với ông Christian Jupsin - Giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh gửi lời chúc mừng tới Giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế Christian Jupsin đã có chuyến công tác tại Việt Nam thành công và thu được những kết quả tốt đẹp. Trong khuôn khổ buổi làm việc này, hy vọng Liên đoàn Ô tô quốc tế và Hiệp hội Ô tô Việt Nam sẽ cùng nhau bàn thảo để đưa ra các ý tưởng, chương trình phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động Thể thao tại Việt Nam. Đặc biệt, hướng tới giới thiệu, đưa các giải đấu thuộc quản lý của Liên đoàn ô tô quốc tế về Việt Nam.

Trân trọng trước sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo ngành Thể dục thể thao và Hiệp hội Ô tô Việt Nam, ông Christian Jupsin chia sẻ: "Tôi đã có 1 tuần làm việc tại Việt Nam và trực tiếp tham gia khảo sát một số địa điểm ở những cung đường của Việt Nam. Qua khảo sát, tôi nhận thấy Việt Nam là một đất nước rất giàu tiềm năng để phát triển, nhiều hoạt động Thể thao đỉnh cao có thể tổ chức tại Việt Nam thành công. 

7Địa hình của Việt Nam rất phù hợp với một số giải đấu ô tô cấp thế giới. Đặc biệt, với sự mến khách từ người dân, khí hậu ôn hòa, cùng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, di sản nổi tiếng mang tầm thế giới, sẽ thu hút sự khám phá, tò mò của nhiều du khách, tay đua quốc tế khi đến với Việt Nam".

Bên cạnh đó, Việt Nam có sự ổn định về chính trị, hoạt động thể thao luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ Chính phủ. Đây sẽ là một thuận lợi rất lớn khi Liên đoàn Ô tô quốc tế muốn phối hợp, đưa các hoạt động của Liên đoàn về tổ chức tại Việt Nam. Cụ thể, hiện Liên đoàn Ô tô quốc tế đưa ra ý tưởng, mong muốn tổ chức giải vô địch Đua xe quốc tế tại Việt Nam vào năm 2025. Ngoài việc tổ chức giải đấu đảm bảo các yếu tố về chuyên môn thì Liên đoàn Ô tô quốc tế muốn giới thiệu bộ môn này đến gần hơn với người dân Việt Nam.

tc-1682741283.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc

Giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế Christian Jupsin khẳng định: "Giải vô địch Đua xe thế giới là một trong những giải đấu có quy mô lớn (chỉ sau giải đấu Đua xe công thức 1), quan trọng của Liên đoàn được tổ chức hàng năm, luôn thu hút sự tham gia của nhiều tay đua hàng đầu thế giới và nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Với quy mô và tầm quan trọng của giải đấu, ông Christian Jupsin mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Ô tô Việt Nam để sự kiện được diễn ra tại Việt Nam theo như dự kiến.

Trước đề xuất từ phía Liên đoàn Ô tô quốc tế, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: "Ngành Thể dục thể thao hoàn toàn ủng hộ về mặt chủ trương nếu Việt Nam có thế đảm bảo đủ các yếu tố để tổ chức giải đấu Đua xe ô tô cấp thế giới. Với quan điểm về công tác chuyên môn cũng như về mặt quản lý nhà nước, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ chỉ đạo những đơn vị liên quan cùng phối hợp để triển khai mọi công tác chuẩn bị hướng tới giải đấu tổ chức thành công. Giải vô địch Đua xe quốc tế được diễn ra tại Việt Nam sẽ là dịp tốt để quảng bá về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để phát triển sâu rộng hơn bộ môn này tại Việt Nam trong những năm tới".

Theo Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam Vương Bích Thắng đây là một trong những giải đấu Thể thao lớn mang tầm thế giới, sự kiện sẽ mang lại những hiệu ứng và tính quảng bá rất cao về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Do đó, để giải đấu có thể diễn ra được thành công trên nhiều phương diện thì ngay từ thời điểm này, Hiệp hội Ô tô Việt Nam sẽ cùng với Liên đoàn Ô tô quốc tế sớm triển khai các chương trình phối hợp một cách chi tiết nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-san-sang-phoi-hop-to-chuc-giai-vo-dich-dua-xe-the-gioi-nam-2025-a23417.html