Đào Văn Ly trở thành nhà vô địch Tour 1 giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup 2023

Ngày 28/4, các trận đấu cuối của Tour 1 giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup 2023 diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính với chức vô địch thuộc về cơ thủ Đào Văn Ly. Ngoài ra, lão tướng Lý Thế Vinh gây ấn tượng với ngôi á quân, còn Trần Quyết Chiến bị loại sốc ở vòng tứ kết.

Cú sốc đầu tiên trong ngày thi đấu cuối cùng của Tour 1 giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup 2023 là thất bại của cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến ngay ở vòng tứ kết trước Nguyễn Anh Tài. Trong hiệp đầu, Quyết Chiến nhập cuộc rất tốt và dẫn trước với khoảng cách lên đến 26-14. Thậm chí với một đường cơ 6 điểm, Quyết Chiến còn dẫn trước đến 37-20 trong nửa đầu hiệp 2.

Cao trào của trận đấu bắt đầu ở lượt cơ thứ 26 khi Anh Tài có series 7 điểm rút ngắn đáng kể khoảng cách xuống còn 28-37. Sau đó, Quyết Chiến liên tiếp có những cú đánh lỗi, Anh Tài ghi được những series điểm trung bình để vượt lên dẫn 43-42 trước khi giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 50-43 sau 34 lượt cơ.

tran-quyet-chien-bi-loai-o-tu-ket-1682707460.jpg
Trần Quyết Chiến bất ngờ dừng bước ở tứ kết

Màn lội ngược dòng ngoạn mục của Anh Tài tạo nên cú sốc rất lớn không chỉ bởi khoảng cách điểm khá lớn được tạo ra trước đó mà còn vì cơ thủ này vốn không được đánh giá cao khi chưa từng giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào.

Hai tay cơ được đánh giá cao là lão tướng Lý Thế Vinh và Đào Văn Ly đều giành chiến thắng áp đảo lần lượt trước Nguyễn Hữu Thắng và Nguyễn Hữu Đây để giành vé vào bán kết. Tay cơ còn lại vào bán kết là Nguyễn Trần Thanh Tạo khi chiến thắng trước người đàn anh kỳ cựu Nguyễn Ngọc Trị.

Ở vòng bán kết, cơ thủ Lý Thế Vinh khiến tất cả khán giả phải trầm trồ khi tạo cách biệt lên đến 23-3 trước “ngựa ô” Thanh Tạo trước khi đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với khoảng cách 30-9 bằng một đường cơ 6 điểm. Dù Thanh Tạo nỗ lực bám đuổi, nhưng lão tướng 60 tuổi vẫn về đích trước với tỉ số chung cuộc 50-44. Đào Văn Ly vào chung kết sau khi đánh bại hiện tượng Nguyễn Anh Tài tỉ số 50-31.

dao-van-ly-thi-dau-1682707460.jpg
Đào Văn Ly giành chức vô địch Tour 1 giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup 2023

Trong trận chung kết, Đào Văn Ly cho thấy phong độ cực cao khi ghi điểm rất đều tay, trong đó có 1 đường cơ 8 điểm để dẫn trước 31-15 sau hiệp đầu. Bước sang hiệp 2, mặc dù “lão tướng” Lý Thế Vinh thi đấu nỗ lực để rút ngắn cách biệt nhưng Văn Ly vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 50-33 sau 35 lượt cơ. Qua đó giúp Đào Văn Ly trở thành nhà vô địch Tour 1 HBSF Cup 2023 để nhận cúp và số tiền thưởng 50 triệu đồng. Đây chỉ mới là lần thứ hai Văn Ly vô địch một giải Carom 3 băng lớn tại Việt Nam.

Lý Thế Vinh nhận 20 triệu đồng tiền thưởng với ngôi vị á quân. Dù không đăng quang nhưng việc vào đến chung kết ở một giải đấu có sức cạnh tranh rất cao cũng đã là thành công rất lớn với lão tướng 60 tuổi này. Hai cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tạo và Nguyễn Anh Tài đồng giải Ba nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Tốp 4 còn được nhận thêm 1 cơ thi đấu của JFlower. Ngoài ra, Thanh Tạo nhận thêm giải “series xuất sắc” còn Nguyễn Duy Bình nhận giải “best game” trị giá 5 triệu đồng. Các tay cơ từ hạng 5-8 nhận 5 triệu đồng và các tay cơ từ hạng 9-16 nhận 2 triệu đồng tiền thưởng. 

4-tay-co-xuat-sac-nhat-giai-nhan-trao-thuong-tu-ban-to-chuc-va-cac-nha-tai-tro-1682707460.jpg
4 tay cơ xuất sắc nhất giải nhận trao thưởng từ Ban Tổ chức và các nhà tài trợ

Như vậy sau 6 ngày thi đấu hấp dẫn, Tour 1 giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp và đầy bất ngờ. Dự kiến, Tour 2 của HBSF Cup 2023 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 7. 

Với sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương là Công ty TNHH Dịch vụ & Đầu tư MIN cùng nhà tài trợ vàng Công ty Thế giới Billiards, các nhà tài trợ bạc là câu lạc bộ Billiards Bà Chiểu, thương hiệu JFlowers, thương hiệu Meron Sports Fashion, thương hiệu Million Tips cùng các đơn vị đồng hành gồm Billiards Tân Lộc T-Pro, Công ty TNHH SX-TM-DV Thế giới Bida, thương hiệu Billiards Thanh Sơn, thương hiệu Billiards Lê Hạnh, Công ty Cổ phần Bilavi Group và Thương hiệu Simonis và Aramith, giải đấu hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dao-van-ly-tro-thanh-nha-vo-dich-tour-1-giai-billiard-carom-3-bang-hbsf-cup-2023-a23397.html