Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức Chuyên đề về tâm lý và hướng nghiệp cho vận động viên

Nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5) và động viên tinh thần các đội tuyển chuẩn bị lên đường tranh tài tại SEA Games 32, chiều 28/4, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Đại học Thủ đô, Đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi nói chuyện về tâm lý và hướng nghiệp cho vận động viên. Đến tham dự buổi nói chuyện và giảng dạy có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; PGS. TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội); PGS.TS Đặng Văn Dũng - Phó Hiệu trưởng và TS. Mai Thị Bích Ngọc - Giảng viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh; TS. Vũ Như Cường - Trường Đại học Thủ đô; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

img-0068-1682688767.JPG
Buổi nói chuyện về tâm lý và hướng nghiệp thu hút 500 vận động viên, huấn luyện viên tham gia.

Buổi nói chuyện đã thu hút hơn 500 vận động viên, huấn luyện viên của các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Các giảng viên đến từ 4 trường Đại học chúc các vận động viên thi đấu tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Các nhà trường cũng muốn sau SEA Games này, các tuyển thủ của chúng ta, các vận động viên ưu tú của Thể thao Việt Nam được tham gia vào học tập ở các trường. Các em theo học ở Trường Đại học TDTT Bắc Ninh để trở thành những nhà huấn luyện thể thao, những nhà quản lý thể thao, những nhà khoa học thể thao. Các em theo học trường luật, ngoài thể thao còn được đào tạo thêm chuyên môn các lĩnh vực về luật như luật hành chính, luật kinh tế... Để trở thành nhà quản lý, ngoại giao, chính trị... Đối với trường Đại học Kinh tế, các vận động viên theo học là vinh dự của trường. Đối với trường Đại học Thủ đô, các em theo học để trở thành giáo viên thể chất. Các trường đều muốn có các khóa học từ xa để cho các vận động viên theo học, vừa học tập vừa tập luyện. Ngoài ra, nhà trường sẽ cử các giáo viên đến giảng dạy trực tiếp tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội để giúp các em có điều kiện học tập tốt nhất. 

TS. Mai Thị Bích Ngọc - Giảng viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh - với chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp” cho vận động viên cho biết: “Đây là một buổi nói chuyện đặc biệt trước khi các bạn vận động viên ở đây tham gia một kỳ Đại hội thể thao lớn. Các bạn sẽ là những người đại diện cho Thể thao Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò của Thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới. Thể thao chính là sự kết nối rất tốt. Trong buổi nói chuyện hôm nay, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh mong muốn truyền tải, ghi nhận những đóng góp của các bạn đối với ngành, đối với chính bản thân các bạn. Tôi muốn thông qua buổi nói chuyện giúp các bạn tự tin để giành chiến thắng. Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa đón nhận và tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên để các bạn vừa có thể cống hiến, thi đấu, tiếp tục đóng góp sức mình, đồng thời các bạn có thể chuẩn bị cho tương lai mình một cách tốt nhất khi có bằng cấp, kinh nghiệm sau khi các bạn không còn thi đấu nữa. Trường đã thiết kế một chuyên đề làm như thế nào để các bạn nhận ra điểm mạnh của mình, phát huy thế mạnh của mình một cách tốt nhất”. 

Kết thúc Chương trình, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - có bài giảng về "Huấn luyện tâm lý - thể thao, tình yêu và cuộc sống" để giúp các vận động viên giảm bớt các áp lực trước khi thi đấu: “Nếu mỗi vận động viên trước khi thi đấu mà không có tâm lý tốt thì dẫn đến thi đấu thành công. Do vậy, muốn tâm tốt ngoài rèn luyện ra phải có đạo đức tốt. Mỗi vận động viên đều phải xây dựng cho mình hướng chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, mỗi vận động viên phải xác định cho mình một hướng đi trong tập luyện và thi đấu, luôn luôn cố gắng tập luyện hết mình, tôn trọng đối thủ, hết sức khiêm tốn, phải có những phán đoán trong thi đấu đặc biệt là những môn thể thao tính đối kháng cá nhân và đồng đội, phải làm chủ được mình trước khi làm chủ được đối thủ mới mang lại chiến thắng”.

img-0069-1682688699.jpg

Chỉ còn vài ngày nữa, các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia sẽ lên đường tham dự SEA Games 32. Qua buổi nói chuyện về tâm lý và hướng nghiệp cho vận động viên của các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ 4 trường Đại học và kinh nghiệm của TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm là người xuất thân từ vận động viên sẽ giúp cho các vận động viên thêm quyết tâm, nỗ lực thi đấu hết mình để mang về vinh quang cho Tổ quốc.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trung-tam-huan-luyen-the-thao-quoc-gia-ha-noi-to-chuc-chuyen-de-ve-tam-ly-va-huong-nghiep-cho-van-dong-vien-a23390.html