Bích Tuyền không tham dự SEA Games 32

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận tin dữ trước thềm SEA Games 32 khi tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền không thể cùng đồng đội tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 tới ở Campuchia do dính chấn thương nặng và không kịp bình phục. Thay thế cho cô tham gia tranh tài tại sân chơi lớn nhất khu vực này sẽ là Trần Tú Linh.

bich-tuyen-1-1682662615.jpg
Nguyễn Thị Bích Tuyền không thể cùng đồng đội tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 tới ở Campuchia do dính chấn thương nặng và không kịp bình phục

Hôm nay (28/4), huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt xác nhận đã đăng ký Trần Tú Linh thay thế cho chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền để tham dự SEA Games 32. 

Trước đó vài ngày, Bích Tuyền rút lui không tham dự giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 đang diễn ra tại Vĩnh Phúc. Khi đó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết, lý do Bích Tuyền không thể tham dự vì bị chấn thương lưng.

Sự vắng mặt của Bích Tuyền là tin xấu với tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam. Việc thiếu vắng Bích Tuyền trong đội hình tham dự SEA Games 32 chắc chắn sẽ khiến khả năng tấn công của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam sẽ suy giảm đáng kể bởi trước đó, Bích Tuyền được kỳ vọng cùng với Trần Thị Thanh Thúy gánh vác trọng trách ghi điểm trên hàng công.

Tại SEA Games 31, Bích Tuyền cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc. Trước đó, cô lỡ hẹn các kỳ SEA Games thi đấu ở nước ngoài. Không có Bích Tuyền, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương bạc SEA Games 32.

bich-tuyen-2-1682662615.jpg
Trần Tú Linh sẽ thay thế Bích Tuyền tham gia tranh tài tại sân chơi lớn nhất khu vực này 

Năm 2022, Bích Tuyền từng đứng đầu danh sách những vận động viên nữ ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu của trang web Worldofvolley. Tại vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco) đã ghi đến 61 điểm trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh.

Số điểm của Bích Tuyền vượt qua kỷ lục ghi điểm của thế giới trước đó do nam vận động viên người Cuba Leonardo Leyva (59 điểm) ghi được trong trận đấu giữa câu lạc bộ Samsung Blue Fangs (Hàn Quốc) với Osaka Blazers Sakai vào năm 2013. Tuy nhiên, kỷ lục của cô không được công nhận do giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam chưa phải là giải đấu League, cũng như không thuộc Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế (FIVB).

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2000, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Ninh Bình Lienvietpostbank và đội tuyển quốc gia. Với chiều cao 1m88 và sức bật lên đến 3m15, Bích Tuyền đã trở thành tay đập khủng nhất Việt Nam về sức bật và lực tấn công với sát thương cao. Trước SEA Games 31, báo Thairath của Thái Lan xếp Bích Tuyền cùng với Trần Thị Thanh Thúy của Việt Nam là 2 trong số tốp 5 nữ vận động viên bóng chuyền đáng xem nhất.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bich-tuyen-khong-tham-du-sea-games-32-a23373.html