Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á: Việt Nam vào bán kết

Tối 27/4, các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mang tên Sport Center 1 đã xuất sắc đánh bại câu lạc bộ Hisamitsu Springs - đội bóng hàng đầu của bóng chuyền Nhật Bản - ở trận thứ hai trong khuôn khổ giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ châu Á đang diễn ra tại Vĩnh Phúc với tỷ số 3-1 (25/20, 17/25, 25/21, 25/15).

bong-chuyen-1-1682662316.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu thăng hoa trước đại diện Nhật Bản

So với trận ra quân thắng 3-2 trước câu lạc bộ Paykan (Iran), huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có đến 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong lượt trận thứ hai gặp câu lạc bộ Hisamitsu Springs. Chủ công Phạm Thị Nguyệt Anh thay thế Trần Tú Linh, phụ công Lý Thị Luyến thay thế Trà Giang và libero Nguyễn Khánh Đang thay thế Lê Thị Thanh Liên. 3 gương mặt tiếp tục ra sân từ đầu ở đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Sport Center 1 là Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh và chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh.

Được trao cơ hội từ đầu, Lý Thị Luyến thi đấu ấn tượng bên cạnh sự tự tin tăng lên nơi Hoàng Thị Kiều Trinh vốn thi đấu chưa như kỳ vọng ở trận trước. Được các đồng đội hợp sức, Thanh Thúy giảm gánh nặng ghi điểm và phần nào gây bất ngờ cho đối thủ. Nhờ đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc đầy ấn tượng, liên tục dẫn điểm trước đội bóng đến từ Nhật Bản.

Với chiều cao 1m91 Lý Thị Luyến giúp tạo ra hàng chắn chất lượng, ngăn cản không ít tình huống tấn công của đối phương. Không chỉ vậy, cô còn trực tiếp ghi điểm khi có cơ hội. Ngoài ra, chủ công Trần Thị Thanh Thúy cũng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Sau những điểm số giằng co, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng vươn lên để dẫn 16/13.

Sau đó dù để gỡ lại 18/18, nhưng đội chủ nhà vẫn giữ được sự bình tĩnh. Những cú đập chính xác và uy lực của Thanh Thúy lại được phát huy, giúp mang về những điểm số liên tiếp. Tuyển Việt Nam kết thúc set đầu tiên với chiến thắng 25/20.

bong-chuyen-2-1682662316.jpg
Với chiến thắng 3-1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có 5 điểm sau 2 trận xếp nhất bảng A giành vé vào bán kết của giải

Khởi đầu tốt, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lại không duy trì được điều đó ở ván 2. Những sự thay đổi của ông không đáp ứng được như kỳ vọng. Bên cạnh đó, Hisamitsu Springs cũng có sự trở lại đầy mạnh mẽ.

Ở set 2, câu lạc bộ Hisamitsu Springs có những điều chỉnh nhân sự lẫn lối chơi và thi đấu tốt hơn, liên tục dẫn điểm trước đội chủ nhà. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đưa chủ công Vi Thị Như Quỳnh và cả Kim Thoa vào sân để làm mới lối chơi. Tuy nhiên các tay đập câu lạc bộ Hisamitsu Springs càng chơi càng hay và hiệu quả nên giành chiến thắng 25/17, cân bằng tỷ số 1-1.

Set đấu thứ ba ghi đậm dấu ấn của tay đập Lý Thị Luyến và Vi Thị Như Quỳnh. Trong bối cảnh tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy bị đối thủ đối thủ theo sát kỹ, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu chuyền hai Lâm Oanh tự tin chuyền bóng cho Lý Thị Luyến. Chính sự thay đổi này giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thành công khi Lý Thị Luyến ghi 3 điểm quan trọng lúc cuối hiệp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 25/21, vượt lên dẫn trước 2-1.

Tinh thần lên cao, các cô gái chủ nhà tiếp tục thi đấu thăng hoa ở ván đấu thứ tư. Trong đó tay đập 21 tuổi Vi Thị Như Quỳnh càng chơi càng hay, chủ lực Thanh Thúy đầy bản lĩnh và các gương mặt còn lại đều chơi đầy ấn tượng. Tạo cách biệt lên tới 9 điểm (15/6), các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam duy trì lợi thế và giành chiến thắng 25/15.

Với chiến thắng 3-1, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có 5 điểm sau 2 trận xếp nhất bảng A giành vé vào bán kết của giải. Đứng nhì là King Whale Taipei (Đài Loan) với 2 điểm. Sau 2 trận đấu Paykan (Iran) và Hisamitsu Springs hiện chỉ mới có 1 điểm.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-vo-dich-cac-cau-lac-bo-nu-chau-a-viet-nam-vao-ban-ket-a23372.html