Rashford và Harry Kane cùng thiết lập kỷ lục ấn tượng

Trong khi Rashford của Man United thiết lập cột mốc ghi bàn sân khách thì tiền đạo Harry Kane bên phía Tottenham cũng san bằng kỷ lục của cựu danh thủ Lampard sau trận hòa giữa hai đội tại vòng 33 Premier League.

Ở trận gặp Tottenham trong khuôn khổ vòng 33 Premier League rạng sáng nay, Rashford in dấu giày trực tiếp vào 2 bàn thắng của Man United. Phút thứ 7, tuyển thủ Anh có đường chuyền giúp Sancho lập công mở tỉ số trận đấu. Phút 44, Rashford ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man United sau khi nhận đường chuyền của Bruno Fernandes.

Dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên nhưng Man United không bảo vệ được lợi thế của mình trong hiệp thi đấu thứ 2. Theo đó, Tottenham đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 56 nhờ cú vảy má ngoài đẹp mắt của Pedro Porro. Tới phút 79, từ đường chuyền dọn cỗ của Harry Kane, Spurs đã gỡ hòa 2-2 nhờ cú dứt điểm cận thành của Son Heung-min.  

rashford-1682657652.jpg
Rashford lập kỷ lục về số bàn thắng trên sân khách trong màu áo Man United

Trận hòa Tottenham không quá ảnh hướng đến tấm vé dự Champions League mùa tới của Man United. Quỷ đỏ vẫn hơn Gà trống 6 điểm và còn 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, kết quả này khiến nửa đỏ thành Manchester bị Newcastle bỏ lại phía sau trong cuộc đua vị trí thứ ba.

Tuy nhiên, với Rashford, bàn thắng vào lưới của Tottenham có ý nghĩa rất lớn khi anh đã giải cơn hạn bàn thắng kéo dài 3 trận liên tiếp. Trước khi nổ súng ở trận hoà Tottenham, tiền đạo 25 tuổi tịt ngòi ở các trận Everton, Sevilla và Brighton.

Theo Opta, tính cả pha xé lưới Spurs, Rashford đã ghi chẵn 50 bàn thắng sân khách cho Man United trên mọi mặt trận. Rashford là cầu thủ ghi bàn sân khách nhiều hơn ít nhất 19 lần so với bất cứ cầu thủ nào cho Man United tính từ khi chân sút này ra mắt "Quỷ đỏ" vào tháng 2/2016.

Tính riêng mùa giải 2022-2023, Rashford đã ghi tổng cộng 29 bàn sau 50 trận trên mọi mặt trận cho Man United. Đây là chiến dịch tuyển thủ Anh thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Ngoài 29 bàn thắng, Rashford còn có 11 pha kiến tạo. Tổng cộng, tuyển thủ Anh đã tham gia vào 40 bàn thắng của Man United. Trung bình, cứ mỗi 95 phút Rashford lại ghi bàn hoặc kiến tạo 1 lần. Đây là hiệu suất rất ấn tượng của ngôi sao 25 tuổi.

Theo thống kê, Rashford là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man United ở 1 mùa giải tính từ chiến dịch 2012-2013. Ở mùa giải cách đây 10 năm, Robin van Persie đã ghi 30 bàn trên mọi mặt trận cho "Quỷ đỏ". Vì Man United còn 8 trận nữa chưa đấu nên Rashford nhiều khả năng sẽ nâng cao thành tích lập công của mình.

Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane cũng cán kỷ lục ấn tượng trong trận hòa 2-2 với Man United rạng sáng 28/4. Theo đó, với pha dọn cỗ để Son Heung-min gỡ hòa cho đội bóng Bắc London ở những phút cuối, Kane đã cân bằng kỷ lục kiến tạo nhiều nhất cho một đồng đội ở Premier League của Frank Lampard. Theo Opta, Kane đã có 24 đường chuyền thành bàn cho Son Heung-min ở giải đấu số 1 nước Anh, bằng với số lần Lampard kiến tạo cho Didier Drogba trong quá khứ.

kane-1682657652.jpg
Harry Kane cũng cán cột mốc ấn tượng sau trận hòa với Man United

Mùa này, Son Heung-min đã xuống phong độ nên sự kết hợp giữa anh và Kane không còn đáng sợ như những mùa trước. Trái ngược với đồng đội người Hàn Quốc, Kane đã bùng nổ với 24 bàn tại Premier League. Nếu không có Erling Haaland, đội trưởng "Tam Sư" gần như chắc chắn sẽ ẵm giải thưởng Vua phá lưới mùa này.

Kỷ lục kiến tạo của Lampard cho Drogba gần như chắc chắn sẽ bị Kane và Son Heung-min phá vỡ vì cặp đôi của Tottenham vẫn còn nhiều thời gian sát cánh cùng nhau.

Nhưng về mặt danh hiệu, cặp bài trùng Lampard vs Drogba ăn đứt Kane và Son. Sau nhiều năm thi đấu cùng nhau nhưng bộ đôi của Spurs vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào. Ngược lại, hai huyền thoại của Chelsea đã cùng nhau giành 4 Premier League, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác. 

Mùa này, Tottenham tiếp tục trắng tay, thậm chí khó giành suất dự Champions League. Trên Bảng xếp hạng, Spurs đứng thứ 5 nhưng kém Man United 6 điểm và đá nhiều hơn 2 trận.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rashford-va-harry-kane-cung-thiet-lap-ky-luc-an-tuong-a23364.html