Đội tuyển bơi kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary

Sau hơn 2 tháng tập huấn tại Hungary, ngày 24/4, đội tuyển bơi Việt Nam gồm 10 thành viên đã kết thúc chuyến tập huấn của mình và trở về nước chuẩn bị tham dự SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

boi-1682433675.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, Đại hội Thể thao châu Á 2022 (ASIAD 19) và vòng loại Olympic 2024, từ ngày 20/2, đội tuyển bơi Việt Nam bắt đầu tập huấn tại câu lạc bộ bơi BVSC (Hungary). Đây cũng chính là địa điểm tập huấn của đội cũng vào thời điểm này năm ngoái để chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau chuyến tập huấn đó, phần lớn các thành viên trong chuyến tập huấn này đều nằm trong nhóm giành kết quả huy chương vàng tại SEA Games 31.

Thành phần đội tuyển bơi Việt Nam tập huấn dài ngày tại Hungary vừa qua gồm các tuyển thủ: Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Quang Thuấn, Nguyễn Thúy Hiền, Lê Quỳnh Như. Vào đầu tháng 4, 2 vận động viên là Cao Văn Dũng và Đỗ Ngọc Vinh cũng đã được tới Hungary tập huấn.

Được biết, trong thời gian tập huấn tại câu lạc bộ BVSC, ngoài giờ tập, từng người có thêm cơ hội thi đấu các giải và việc được cọ xát thường xuyên giúp tất cả có được tốc độ và kỹ năng tốt nhất. Điều này đã minh chứng qua chuyên môn ở SEA Games 31.

Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn về nước, các vận động viên được trở lại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia đã tập huấn trước đây để tiếp tục tập luyện trước khi lên đường tham dự SEA Games 32.

boi-1-1682433672.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam giành được 11 tấm huy chương vàng tại SEA Games 31

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam cho biết, vào lúc này, tinh thần các tuyển thủ đều ổn định sau đợt tập huấn tại Hungary. Chỉ số trong tập luyện và thi đấu của từng tuyển thủ khi có mặt tại Hungary đều được giữ kín để ban huấn luyện có những chiến thuật về chuyên môn.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bơi Việt Nam giành được 11 tấm huy chương vàng trong các nội dung góp mặt và tất cả đều có từ nhóm tuyển thủ nam. Tại SEA Games 32, đội tuyển Bơi Việt Nam tham dự với 21 vận động viên mục tiêu của đội bơi Việt Nam phấn đấu giành 8 huy chương vàng và hy vọng này vẫn tiếp tục được đặt vào các "kình ngư" nam.

Ông Đinh Việt Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam - cho biết: "So với SEA Games 31, SEA Games 32 đã có nhiều điều chỉnh về nội dung thi đấu. Ban Tổ chức đã cắt giảm một số nội dung thế mạnh của Bơi Việt Nam. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng giành huy chương vàng của các vận động viên. Toàn đội vẫn đặt quyết tâm rất cao tại kỳ Đại hội tới đây. Nhưng Ban huấn luyện cùng Hiệp hội không tạo áp lực cho các vận động viên. Hy vọng, các em thi đấu hết khả năng của mình".

Môn Bơi trong chương trình thi đấu của SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 11/5 tại Trung tâm dưới nước Morodok (Phompenh - Campuchia). Dự kiến, đội tuyển bơi Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 4/5.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-boi-ket-thuc-chuyen-tap-huan-tai-hungary-a23253.html