Bảng A Vòng chung kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023: Hà Nội đánh bại Khánh Hòa nhờ pha phản lưới, chủ nhà có chiến thắng đầu tiên

Ngày 24/4, lượt trận thứ hai trong khuôn khổ bảng A Vòng chung kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023 diễn ra với 2 cặp đấu giữa U19 Khánh Hòa gặp U19 Hà Nội và U19 Tây Ninh gặp U19 SHB Đà Nẵng. U19 Hà Nội giành 3 điểm nhờ pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương thì đội chủ nhà U19 Tây Ninh có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại U19 SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 2 bảng A, U19 Khánh Hòa có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đội chủ nhà Tây Ninh 1-0 và tạm đứng đầu bảng. Trong khi đó, U19 Hà Nội quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau khi để U19 SHB Đà Nẵng cầm hòa 1-1 trong trận ra quân.

Đoàn quân của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn nhập cuộc đầy quyết tâm khi dồn ép đối thủ chơi co cụm trên phần sân nhà. Đáng kể nhất là tình huống mà tiền vệ Trung Thành có đường chuyền dọn cỗ nhưng tiền vệ Anh Tuấn lại không dứt khoát trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Cơ hội dần trôi qua suốt thời gian thi đấu hiệp 1 khi U19 Hà Nội không thể tận dụng tốt. Đoàn quân của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công đầy chủ động bằng những tình huống bóng bổng. Một trong những tình huống suýt có bàn thắng dành cho đội bóng thủ đô khi tiền đạo Trí Phong bật cao đánh đầu nhưng bóng tìm đúng vào cột dọc.

u19-ha-noi-1-0-u19-khanh-hoa-1682348116.jpg
U19 Hà Nội tạm lên ngôi đầu bảng A sau chiến thắng tối thiểu trước U21 Khánh Hòa

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 89, trung vệ Minh Trường bất ngờ có pha phản lưới nhà từ tình huống dứt điểm của Văn Dung. U19 Hà Nội giành trọn 3 điểm nhờ bàn phản lưới nhà của đội U19 Khánh Hòa, qua đó giúp đoàn quân huấn luyện viên Dương Hồng Sơn giành được 4 điểm sau 2 trận đấu. Trong khi đó, U19 Khánh Hòa có được 3 điểm sau 2 trận đầu tiên tại bảng A.

Trong trận đấu còn lại của bảng A, đội U19 Tây Ninh có trận đấu gặp U19 SHB Đà Nẵng với quyết tâm giành trọn 3 điểm dành tặng cho các cổ động viên nhà có mặt tại sân vận động tỉnh Tây Ninh. Với lực lượng đội hình được đánh giá cao hơn, U19 SHB Đà Nẵng cũng có lối đá tấn công chủ động nhưng không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra.

Ngay trong tình huống đáng chú ý đầu tiên, đội chủ nhà U19 Tây Ninh có bàn mở tỷ số khi đội trưởng Quốc Đại có pha chuyền bóng để Đặng Gia Thiên ghi bàn bằng quả đánh đầu đánh bại thủ thành Quốc Bảo ở phút 20. Sau bàn thua, U19 SHB Đà Nẵng không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân của đội chủ nhà để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng những gì mà thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Đức có được cũng chỉ dừng lại ở mức tạo ra cơ hội. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà U19 Tây Ninh.

u21-tay-ninh-2-1-u21-da-nang-1682348116.jpg
U19 Tây Ninh có chiến thắng đầu tiên tại Vòng chung kết U19 Quốc gia 2023

Sang hiệp 2, các cầu thủ U19 Tây Ninh có bàn nhân đôi cách biệt khi Đoàn Tiến Lên lập siêu phẩm sút xa đầy cảm xúc ở phút 50. Niềm vui đến với các cổ động viên nhà tại sân Tây Ninh và các học trò của huấn luyện viên Hồ Thành Hào thi đấu hưng phấn trong những phút thi đấu tiếp theo sau đó.

Không những không tạo ra được cơ hội ăn bàn, U19 SHB Đà Nẵng còn phải chịu tổn thất không nhỏ về quân số khi Mai Quốc Tú nhận thẻ đỏ sau tình huống phi thể thao với Minh Hy ở phút 75. Dù đã phải nhập viện sau khi lãnh trọn cú đạp thẳng vào gáy từ Quốc Tú, nhưng Minh Hy cũng phải nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng trước đó với cầu thủ của Đà Nẵng.

Dù chơi thiếu người, U19 SHB Đà Nẵng vẫn có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Mã Anh Hào đá phản lưới nhà ở phút 81. Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất của đội bóng sông Hàn trong trận đấu. U19 Tây Ninh có chiến thắng chung cuộc 2-1 trước U19 SHB Đà Nẵng để giành được 3 điểm đầu tiên tại giải đấu năm nay. Còn U19 Đà Nẵng đứng cuối bảng A với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-a-vong-chung-ket-giai-bong-da-u19-quoc-gia-2023-ha-noi-danh-bai-khanh-hoa-nho-pha-phan-luoi-chu-nha-co-chien-thang-dau-tien-a23200.html