Bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vô địch giải Asian Tour 2023

Trước thềm SEA Games 32, đội tuyển bóng rổ nam, nữ Việt Nam đã có mặt tại Philippines tranh tài tại giải Bóng rổ 3x3 Asian Tour 2023. Tại đây, đội bóng rổ nữ xuất sắc giành được ngôi vô địch với thành tích bất bại trong cả 5 trận đấu.

bong-ro-2-1682315739.png
Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 21-16 trước đại diện Thái Lan là câu lạc bộ Sniper, Bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vô địch giải Asian Tour 2023

Giải Bóng rổ 3x3 Asian Tour 2023 diễn ra tại Music Hall thuộc tổ hợp Trung tâm Thương mại Mall of Asia (thành phố Manila - Philippines).

Sau khi toàn thắng ở vòng bảng, các cầu thủ nữ của đội tuyển 3x3 Việt Nam đã giành vé vào bán kết gặp đội Harimau Malaysia B và với sự xuất sắc của các tay ném Huỳnh Thị Ngoan, Thảo My, Thảo Vy, Tiểu Duy đã mang lại chiến thắng thuyết phục 21-14 qua đó giành vé vào chung kết.

Bước vào trận chung kết nội dung nữ của Asia Tour 3x3 2023, đội dự tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chạm trán với đại diện Thái Lan là cau lạc bộ Sniper.

Trận đấu khởi đầu không hề dễ dàng khi Sniper là những người thi đấu tốt hơn, có lúc vươn lên dẫn trước Việt Nam đến 4 điểm nhờ sự xuất sắc của Supavadee Kunchuan.

Bước vào 3 phút cuối cùng của trận đấu, câu lạc bộ Sniper vẫn là người dẫn trước với tỷ số 15-12. Nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, bộ tứ Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy đã tạo nên màn lội ngược dòng.

Khởi đầu bằng cú ném xa ghi 2 điểm của Huỳnh Ngoan, lần lượt Thảo My, Thảo Vy cũng chơi hiệu quả khi liên tục có những pha ném bóng tấn công chính xác qua đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt lên đối thủ để hoàn tất chuỗi điểm 5-0, đưa Việt Nam lên dẫn ngược lại 17-15.

bong-ro-1-1682315667.png
Đội bóng rổ nữ có màn chạy đà SEA Games 32 khá ấn tượng

Sau 1 điểm đáp trả từ câu lạc bộ Sniper, Thảo Vy tiếp tục có pha ghi điểm and-1 để tiếp lửa cho những nữ chiến binh cờ đỏ sao vàng, đồng thời khiến đối phương phạm lỗi đồng đội thứ bảy.

Từ đây đến hết trận, Thảo Vy ném vào thêm 3 quả phạt nữa để giúp Vietnam Red Gold đạt điểm số thứ 21, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 21-16.

Kết quả này giúp đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch giải Bóng rổ Asia Tour 3x3 2023 với thành tích bất bại trong cả 5 trận đấu.

Đây là cú chạy đà không thể nào hoàn hảo hơn cho bộ tứ Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy trước thềm SEA Games 32 khởi tranh trong khoảng 2 tuần nữa tại Campuchia.

Tại nội dung của nam, đội tuyển bóng rổ nam 3x3 Việt Nam lọt vào bán kết nhưng đã để thua đội bóng The Performance Lab với kết quả 17-21. Sau đó, các tay đập nam để thua ở trận tranh hạng 3 trước đối bóng Cavitex và có hạng 4 chung cuộc. 

Mặc dù không giành được ngôi vô địch như các tay đập nữ, tuy nhiên, những tay ném như Young Dương Justin, Trần Khoa Đăng, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Võ Kim Bản đã được cơ hội cọ xát quan trọng trước SEA Games 32 thông qua giải đấu.

Sau khi kết thúc giải, cả 2 đội Bóng rổ nam, nữ sẽ về nước để chuẩn bị tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-ro-3x3-nu-viet-nam-vo-dich-giai-asian-tour-2023-a23186.html