Việt Nam bất bại tại vòng bảng giải Bóng rổ Asia Tour 3x3 2023

Giải Bóng rổ Asia Tour 3x3 2023 đang diễn ra ở Philippines, cả 2 đội tuyển bóng rổ 3x3 nam và nữ Việt Nam đều đã vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games 32 tại Campuchia vào đầu tháng 5, đội tuyển bóng rổ 3x3 nam, nữ Việt Nam đã có cơ hội cọ xát với các đội bóng trong khu vực tại giải Bóng rổ Asia Tour 3x3 2023.

bong-ro-1-1682226344.png
Thủ quân tuyển nam Dương Vĩnh Luân (phải) đã giúp Việt Nam giành chiến thắng ở vòng bảng

Giải diễn ra trong 2 ngày (21 và 22/4) tại Music Hall thuộc tổ hợp Trung tâm Thương mại Mall of Asia (thành phố Manila - Philippines). Tham dự giải có 20 đội bóng (12 nam, 8 nữ) đến từ các quốc gia như: Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Asia Tour 3x3 2023.

Đây được xem là một giải giao hữu Tiền SEA Games để 2 đội tuyển bóng rổ 3x3 nam và nữ Việt Nam rèn quân cũng như kiểm tra lực lượng trước khi sang Campuchia tham dự Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực.

Bên cạnh đội dự tuyển 3x3 nam và nữ, Việt Nam còn có một đại diện nữa tham dự giải là câu lạc bộ The Performance Lab với thành viên bao gồm: Nguyễn Anh Kiệt, Hassan Thomas, Dominique Tham và ngoại binh Joshua Keyes.

Ở bảng nam có 12 đội bóng được chia làm 4 bảng (A, B, C, D), mỗi bảng tổ chức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Riêng đội đứng nhất mỗi bảng sẽ được đặc cách vào vòng tứ kết. 

Ở bảng nữ 8 đội bóng được chia làm 2 bảng A và B, mỗi bảng có 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết. Đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B. Đội nhất bảng B gặp đội nhì bảng A.

bong-ro-2-1682226344.png
Nữ tuyển thủ Trương Thảo Vy tại Asia Tour 3x3 2023

Việt Nam có 2 đại diện thi đấu là đội dự tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam (Vietnam Red & Gold) và câu lạc bộ The Performance Lab.

Trong ngày thi đấu đầu tiên (22/4), cả 2 đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam nam và nữ với tên gọi Vietnam Red & Gold đều giành chiến thắng ở tất cả các trận vòng bảng.

Cụ thể, ở bảng C, tuyển nam với đội hình gồm Dương Vĩnh Luân (Justin Young), Trần Đăng Khoa, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản đã vượt qua 2 đối thủ SG Lion (Singapore) và Cavitex (Philippines) để giành vị trí nhất bảng.

Tuyển nữ với sự ăn ý của Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy cũng đánh bại 3 đội Harimau Malaysia A (Malaysia), Uratex Tibay và Uratex Dream (cùng Philippines) để vào bán kết với vị thế số 1 bảng A.

Đối thủ của của tuyển nam tại trận tứ kết sẽ là Zamboanga Valientes đến từ Philippines. Trong khi đó, các cô gái Việt sẽ gặp Harimau Malaysia B tại bán kết.

Ngoài 2 đội tuyển nam và nữ, Bóng rổ Việt còn một đại diện khác là đội nam The Performance Lab. Có trong đội hình "báo đen" Nguyễn Anh Kiệt và ngôi sao VBA Dominique Tham cũng đã giành vé vào tứ kết.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-bat-bai-tai-vong-bang-giai-bong-ro-asia-tour-3x3-2023-a23142.html