Võ đường Liên Phong thắng lớn ở Lion Championship 05

Tối 22/4, sự kiện Võ thuật Tổng hợp Lion Championship 05 diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh). 6 trận đấu buổi tối sự kiện LION Championship 05 đã khép lại với sự thành công của các võ sĩ đến từ võ đường Liên Phong. Giải Võ thuật Tổng hợp MMA Lion Championships 2023 do Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam tổ chức tranh tài tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Phú Quốc.

boxing-1-1682225880.jpg
Sự kiện võ thuật tổng hợp Lion Championship 05 diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh)

Sự kiện Võ thuật Tổng hợp Lion Championship 05 có sự góp mặt của 32 võ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Kiên Giang, Bình Thuận, chia thành 16 cặp thi đấu phân làm 2 hạng A và B, trong đó hạng B có 10 trận, hạng A có 5 trận. Đây là sự kiện thứ hai trong năm 2023 và được diễn ra sau sự kiện đầu tiên ở Hà Nội chỉ 20 ngày. 

Trước giờ khai cuộc, các võ sĩ đã được cân kiểm tra chuyên môn kỹ thuật và khám y tế để đảm bảo đúng với quy định về an toàn sức khỏe.

Ban Tổ chức của giải đấu đã áp dụng luật cắt cân, xử phạt theo hình thức như một số giải đấu quốc tế. Các võ sĩ quá cân dưới 0,5kg sẽ bị phạt 10% tiền thưởng trận đấu, quá từ 0,5 tới 1kg bị phạt 20% tiền thưởng. Luật phạt thi đấu được áp dụng khi đối thủ của võ sĩ quá cân cân chấp nhận thượng đài.

boxing-2-1682225881.jpeg
Trần Minh Nhựt đến từ võ đường Liên Phong ăn mừng chiến thắng

Nếu võ sĩ quá cân nặng trên 1kg trong nội dung mình đăng ký tham dự, trận đấu sẽ bị hủy bỏ để đảm bảo tính công bằng. Riêng võ sĩ quá cân sẽ bị phạt bằng hình thức bù các chi phí di chuyển, ăn ở cho đội của đối thủ.

Tâm điểm của sự kiện LION Championship 05 diễn ra ở Nhà thi đấu Rạch là 6 trận đấu vào buổi tối, nơi góp mặt của hầu hết các võ sỹ hạng A gồm: Nguyễn Hoàng Thạch gặp Nguyễn Phú Quý (56kg nam), Bùi Trường Sinh gặp Lê Văn Tuấn (60kg), Trần Minh Nhật gặp Nguyễn Trung Hải (60kg), Bùi Văn Hoàng gặp Lê Văn Thế Anh (70kg), Trần Ngọc Lượng gặp Robson de Olivera Soares (60kg), Phạm Ngọc Cảnh gặp Nguyễn Thành Đô (56kg). 

Trong các trận đấu tâm điểm ở buổi tối của sự kiện Võ thuật Lion Championship 05 có đến 3 võ sĩ đến từ võ đường Liên Phong là Nguyễn Hoàng Thạch, Bùi Trường Sinh, Trần Minh Nhựt. Đáng nể hơn các võ sĩ đến từ võ đường Liên Phong đều giành chiến thắng bằng knockout và knockout kỹ thuật.

boxing-3-1682225880.jpg
Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira đã cống hiến cho khán giả những tình huống grappling chất lượng

Ở hạng cân 65kg nam, Nguyễn Hoàng Thạch mở màn sự kiện buổi tối bằng cú head-kick chân trái trúng phần mặt Nguyễn Phú Quý qua đó thắng knock-out chỉ sau vỏn vẹn 28 giây.

Kế đến Bùi Trường Sinh (60kg) dù bị "người siết cổ Nguyễn Trần Duy Nhất", võ sỹ Lê Văn Tuần áp đảo trong hiệp 1 thì đã có pha body-kick lợi hại trúng phần mạn sườn và bụng khiến đối thủ gục ngã cuối hiệp 2, qua đó đánh dấu trận thắng knock-out thứ 2 cho Liên Phong.

Và cuối cùng là chiến thắng knock-out kỹ thuật của võ sỹ 34 tuổi Minh Nhựt trước Trung Hải cũng ở hạng cân 60 kg trong những giây cuối hiệp 2.

Cũng ở sự kiện LION Championship 05, trận đấu được xem như main event chính là màn so tài giữa Nguyễn Thành Đô và Phạm Ngọc Cảnh ở hạng 56kg. Đây là 2 võ sỹ có thứ hạng cao nhất ở mùa trước tính trong loạt các trận đấu hạng A diễn ra tại sự kiện lần này.

boxing-4-1682225880.jpg
Nguyễn Hoàng Thạch đã xuất sắc thắng knock-out Nguyễn Phú Quý

Ở buổi cân ký, Ngọc Cảnh đã lố tới 2kg và sau đó dù nỗ lực cắt cân thì anh vẫn lố 1kg, đồng nghĩa với việc phải cắt 20% tiền thi đấu chuyển cho chính đối thủ. Điều này rõ ràng ảnh hưởng rất nhiều tới võ sỹ của Võ đường Liên Phong và khi lên sàn, trước đối thủ trẻ hơn mình tới 9 tuổi, sở hữu kỹ năng striking tốt từ câu lạc bộ Quyền Vương là Thành Đô, Ngọc Cảnh thực sự bế tắc. 

Dính những đòn tay sau, đòn jab và đấm vòng cực nặng từ Thành Đô, phần mặt và tai Ngọc Cảnh đã đổ máu.

Võ sỹ từ võ đường Liên Phong dù quyết tìm tình huống knock-out ở hiệp cuối nhưng Thành Đô đủ tỉnh táo, kinh nghiệm và sự lỳ lợm khi tuân thủ tốt chiến thuật giữ cự ly để kết thúc trận đấu bằng thắng tính điểm.

Nhưng dù Ngọc Cảnh thất bại thì serie trận đấu hạng A tại sự kiện LION Championship 05 vẫn là buổi tối tỏa sáng tuyệt vời của Võ đường Liên Phong, Johnny Trí Nguyễn và Trần Quang Lộc. Bởi trước đó, cả 3 võ sỹ Liên Phong đều đã thắng knock-out.

boxing-5-1682225881.jpg
Trần Minh Nhựt thắng knock-out kỹ thuật Nguyễn Trung Hải ở hạng cân 60kg

Tối cùng ngày, cặp đấu đáng chú ý nhất dù "mác hạng B" nhưng có sự góp mặt của cái tên đình đám Trần Ngọc Lượng và võ sỹ Robson de Oliveira (Brazil) - người sở hữu đai Ju-jitsu cao cấp nhất LION Championship mùa này. 

Thực sự cả Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira đã cống hiến cho khán giả những tình huống grappling chất lượng và nếu không bởi đây là mùa đầu tiên cả 2 tham dự LION Championship nên phải khởi đầu từ thể thức hạng B (3 hiệp mỗi hiệp 3 phút), thì có lẽ 3 hiệp đấu 5 phút mới làm thỏa mãn cơn khát của người hâm mộ.
Sau lượt đấu tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến trong tháng 6, giải sẽ tổ chức lượt tiếp theo tại Hà Nội.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-duong-lien-phong-thang-lon-o-lion-championship-05-a23141.html