Ban Tổ chức họp rút kinh nghiệm chuyên môn giải Lion Championship 05 tại thành phố Hồ Chí Minh

Sau những tranh cãi xung quanh kết quả trận đấu giữa 2 võ sỹ hạng 60kg nam giữa Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira, Ban Tổ chức LION Championship đã họp rút kinh nghiệm đồng thời sẽ mổ băng xem xét lại diễn biến kết quả của trận đấu.

vo-1-1682225688.jpg
Trần Ngọc Lượng (trái) có chiến thắng gây tranh cãi

Trận đấu được chờ đợi giữa 2 võ sỹ Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira tại sự kiện LION Championship 05 diễn ra tối 22/4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về võ sĩ Trần Ngọc Lượng.

Dù là "trận hạng B" nhưng cái tên của hai võ sỹ cùng với việc Ban Tổ chức đã đưa màn so tài này vào serie các trận hạng A thi đấu vào buổi tối đã nói lên chất lượng cũng như sức hút với người hâm mộ.

Trần Ngọc Lượng từng vô địch Ju-jitsu quốc gia 3 năm liên tiếp, thi đấu các bộ môn Tán Thủ, Vovinam quy mô toàn quốc, giành đai giải võ thuật Coco Championship năm 2017 và hiện tập luyện tại câu lạc bộ Saigon Sports Club. Những nền tảng tốt khiến Trần Ngọc Lượng trở thành cái tên rất được kì vọng của làng MMA Việt Nam.

Trong khi đó, Robson Oliveira được biết đến với tư cách một đai đen Nhu thuật Brazil (BJJ), từng giành huy chương vàng giải vô địch BJJ Brazil. Nói cách khác, võ sỹ đến từ Brazil sở hữu đai Ju-jitsu cấp cao nhất trong số các võ sỹ đăng ký tham gia tranh tài ở LION Championship mùa này.

Thực tế, diễn biến 3 hiệp đấu với mỗi hiệp 3 phút đã mang đến những màn grappling chất lượng cống hiến cho người hâm mộ, đúng với đẳng cấp địa chiến của Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira. Nhưng cũng không khó để nhìn ra sự nhỉnh hơn về kỹ thuật grappling của Robson Oliveira, hiệu quả ra đòn, sự tích cực, máu lửa trên sàn đấu.

vo-2-1682225688.jpg
Thông báo của VMMAF ngay sau khi kết thúc đêm thi đấu tối 20/4

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên các diễn đàn võ thuật tổng hợp đã dấy lên tranh cãi và những phản ứng gay gắt về kết quả điểm số của trận đấu trên. Điều này buộc Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã phải lên tiếng.

Thông tin cho biết, sau lượt đấu trên, Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam và Ban Tổ chức giải MMA Lion Championships đã tiến hành họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức và chuyên môn, nhận định lại một số trận đấu có dấu hiệu sai sót về chuyên môn. Đặc biệt, sẽ rút kinh nghiệm trận đấu giữa võ sĩ Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveria (Brazil) tại hạng 60kg hạng B của giải. 

Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam giao cho các đơn vị chuyên môn gồm Ban Tổ chức, Ban Chuyên môn của Liên đoàn tiến hành mổ băng để đánh giá tất cả các trận đấu trong thời gian sớm nhất và sẽ có kết quả, thông báo tới các võ sĩ, trọng tài có liên quan và thông báo chính thức sẽ được nhà tổ chức giải sớm đưa ra.

Thông báo của VMMAF ghi rõ: "Sau khi sự kiện LION 05 kết thúc, Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam và Ban Tổ chức LION Championship đã tiến hành họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức và công tác chuyên môn, nhận định lại một số trận đấu có dấu hiệu sai sót về chuyên môn, trong đó có trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng và Robson Oliveira tại hạng cân 60kg ở hạng B. Ban Tổ chức LION Championship giao cho Ban Chuyên môn Liên đoàn tiến hành mổ băng, đánh giá lại tất cả các trận đấu trong thời gian sớm nhất, đưa ra kết quả và thông báo tới các võ sĩ, trọng tài có liên quan".

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-to-chuc-hop-rut-kinh-nghiem-chuyen-mon-giai-lion-championship-05-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-a23140.html