Vòng 31 Serie A > AC Milan - Lecce (23 giờ ngày 23/4): Chạy đà trước thềm đại chiến

Sau khi giành vé vào bán kết Champions League mùa này, AC Milan đang có trạng thái tốt về tinh thần khi trở lại đấu trường Serie A. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli là một Lecce được đánh giá yếu hơn về mọi mặt và cũng là cơ hội tốt để Rossoneri có chuẩn bị trước thềm đại chiến với Inter ở bán kết Champions League.

Mặc dù cầm hòa Napoli trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League trên sân Diego Armando Maradona, nhưng Milan giành vé vào bán kết khi đánh bại đội đầu bảng Serie A với tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Đối thủ của Rossoneri ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu Âu lại chính là đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Còn ở mặt trận Serie A, AC Milan vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước Empoli và Bologna. Giờ đây thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli còn bị tụt xuống thứ năm với 53 điểm sau khi án phạt bị trừ 15 điểm của Juventus tạm thời bị xóa bỏ. Giờ đây họ kém đội đứng thứ tư là AS Roma cách biệt 3 điểm và không dễ để họ giành vé dự Champions League mùa sau bằng con đường tốp 4 Serie A.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, việc kém 22 điểm so với đội đầu bảng Napoli cũng gần như khiến họ nhiều khả năng trở thành cựu vương. Cuộc tiếp đón Lecce trên sân nhà San Siro có thể được xem là màn chạy đà trước trận đại chiến mang ý nghĩa gặp Inter tại Champions League. Họ chỉ thua 2 trong 33 lần gặp nhau gần nhất trước Lecce tại Serie A và lần gần nhất để thua trước đối thủ này đã diễn ra cách đây 17 năm.

milan-lecce-1682183834.jpg
Milan tiếp đón Lecce sau khi vừa giành vé vào bán kết Champions League

Lần duy nhất Lecce đánh bại Milan tại San Siro trong khuôn khổ Serie A đã diễn ra từ tháng 10/1997. Mới đây họ vừa có trận hòa 1-1 trước Sampdoria ngay trên sân nhà Via del Mare ở vòng trước, qua đó chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thua liên tiếp tại đấu trường Serie A.

Hiện tại, Lecce đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng, chỉ còn hơn đội xếp thứ 18 là Hellas Verona cách biệt 2 điểm sau khi đội bóng này vừa đánh bại Bologna trong trận đá sớm nhất vòng 31. Phong độ tệ hại có thể khiến Lecce đứng trước nguy cơ phải trở lại với Serie B.

Trong trận lượt đi mùa này, Lecce cầm hòa Milan 2-2 khi được chơi ở sân nhà Via del Mare vào hồi tháng Giêng năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Marco Baroni hoàn toàn có đôi chút sự tự tin khi đến làm khách tại San Siro. Nhưng giờ đây tinh thần của Rossoneri khi giành vé vào bán kết Champions League cũng là nguồn động lực để họ có thể hướng đến mục tiêu xa hơn.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Florenzi, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Pobega; Saelemaekers, Diaz, Leao; Rebic

Lecce: Falcone; Gendrey, Baschirotto, Umtiti, Gallo; Oudin, Hjulmand, Blin; Strefezza, Colombo, Di Francesco

Dự đoán: AC Milan 2-1 Lecce

Kết quả và lịch thi đấu vòng 31 Serie A

Ngày 22/4

Hellas Verona 2-1 Bologna

Salernitana 3-0 Sassuolo

23h00: Lazio - Torino

Ngày 23/4

01h45: Sampdoria - Spezia

17h30: Empoli - Inter Milan

20h00: Udinese - Cremonese

20h00: Monza - Fiorentina

23h00: AC Milan - Lecce

Ngày 24/4

01h45: Juventus - Napoli

Ngày 25/4

01h45: Atalanta - AS Roma

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-31-serie-a-greater-ac-milan-lecce-23-gio-ngay-234-chay-da-truoc-them-dai-chien-a23111.html