Campuchia huy động hơn 800 bác sĩ, 114 xe cứu thương phục vụ SEA Games 32

Ngày 20/4, Bộ Y tế Campuchia đã ra thông báo về việc chuẩn bị kế hoạch tăng cường các dịch vụ y tế phục vụ SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại nước này.

y-te-2-1682051090.jpg
Ông Mam Bunheng - Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia phát biểu tại cuộc họp 

Đi cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, Ủy ban Olympic Campuchia cũng đốc thúc những công tác hậu cần như an ninh, trật tự và y tế cần gấp rút hoàn thành. 

Theo đó, để đảm bảo cho SEA Games 32 tại Campuchia được diễn ra một cách trơn tru nhất, Bộ Y tế Campuchia đã liên kết và sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ phận làm nhiệm vụ an ninh, trật tự cả trong và ngoài địa điểm thi đấu. Đáng chú ý, Bộ Y tế Campuchia đã giới thiệu tất cả các đơn vị trực thuộc có liên quan, trong đó có sự tham gia của một số cơ sở y tế tư nhân để chuẩn bị y tế và cấp cứu.

Bộ Y tế nước chủ nhà đã chuẩn bị 7 Bệnh viện cấp quốc gia để phục vụ Đại hội sắp tới như: Bệnh viện Quốc gia Techo Santepheap, Bệnh viện Calmette, Bệnh viện Hữu nghị Campuchia - Trung Quốc (Preah Kosomak, Bệnh viện Nhi Trung ương… Ngoài ra còn có 4 bệnh viện tuyến tỉnh sẽ tham gia làm nhiệm vụ ở Siem Reap, Sihanoukville, Kampot và Kep.

Theo công bố của Bộ Y tế Campuchia, có tổng cộng có 833 bác sĩ và 114 xe cứu thương phục vụ Đại hội lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, Thủ đô Phnôm Pênh là nơi tập trung nhiều bác sĩ và xe cứu thương nhất với lần lượt là 457 bác sĩ và 72 xe cứu thương. Nước chủ nhà SEA Games 32 cũng trang bị 9 phòng khám di động, trong đó có 6 phòng ở Phnom Penh; 11 lều y tế, trong đó Phnom Penh có 7 lều.

y-te-1-1682051090.jpg
SEA Games 32 dự kiến có hơn 11.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ các quốc gia trong khu vực tham dự Đại hội

Trong trường hợp có vấn đề về sức khỏe, Bộ Y tế Campuchia đề nghị khuyến khích cổ động viên nước ngoài và cả trong nước đi đến địa điểm được liệt kê trong thông báo. Họ sẽ chuẩn bị sẵn mã QR Code của xe cứu thương, tên của bác sĩ và nhân viên chịu trách nhiệm, cũng như số điện thoại của từng địa điểm. Đồng thời, Bộ Y tế nước này sẽ cập nhật vị trí của các dịch vụ y tế và cấp cứu theo tình hình thực tế nếu số lượng du khách nước ngoài đến Campuchia tăng cao trong thời gian diễn ra SEA Games 32.

Các xe cấp cứu, phòng khám di động… sẽ được đặt tại Làng Vận động viên, xung quanh các địa điểm thi đấu cũng như cơ sở lưu trú lớn khác của các đoàn, để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5, riêng môn Bóng đá nam sẽ thi đấu trước từ ngày 29/4. Dự kiến hơn 11.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực sẽ đến Campuchia tham dự Đại hội. Ngoài ra, rất đông du khách quốc tế cũng sẽ đến Campuchia để theo dõi SEA Games. Do đó vấn đề y tế được Campuchia rất chú trọng. Họ đã sớm lập kế hoạch chi tiết, thông báo rộng rãi để mọi người được biết.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/campuchia-huy-dong-hon-800-bac-si-114-xe-cuu-thuong-phuc-vu-sea-games-32-a23052.html