Campuchia thay đổi cung đường thi đấu Marathon trước thềm SEA Games 32

Ban Tổ chức SEA Games 32 đã công bố thông tin về việc thay đổi cung đường chạy nội dung Marathon của môn Điền kinh ngay trước ngày thi đấu chính thức 2 tuần.

thay-doi-1-1682050606.jpg
Siem Reap là nơi diễn ra các môn Xe đạp và nội dung Marathon và đi bộ 20km tại SEA Games 32

Theo thông tin được công bố ngày 20/4, cung đường chạy Marathon tại SEA Games 32 có sự thay đổi lớn do vấn đề giao thông tại Siem Reap (Campuchia) - nơi khởi tranh nội dung Marathon. Ban đầu, cung đường được thiết kế có 02 vòng lặp lại, tức mỗi vòng 21km, xuất phát và về đích tại khu vực di sản Angkor Wat.

Tuy nhiên, do một đoạn đường được sử dụng dự kiến ban đầu đang phải thi công nên Ban Tổ chức đã phải vẽ lại cung đường thi đấu nội dung Marathon. Thay vào đó, các vận động viên tranh tài nội dung marathon tại Đại hội sẽ phải chạy… 4 vòng lặp. Đường chạy mới gần như nằm trong quần thể di sản kỳ quan thế giới hiện đại của Campuchia.

Đường chạy vẫn xuất phát và về đích tại Angkor Wat, chạy về phía Angkor Thom, được 5km thì quay đầu, cứ thế chạy 4 vòng lặp.

Việc thay đổi này về cơ bản cũng không có gì ảnh hưởng nhiều bởi ngoại trừ các vận động viên chủ nhà Campuchia, thì vẫn chưa có đội tuyển nào được tập luyện trên cung đường cũ. Việc chạy nhiều vòng lặp ở cung đường thi đấu marathon SEA Games cũng không xa lạ. Năm ngoái, Việt Nam đăng cai SEA Games 31 cũng đã tổ chức đường chạy quanh sân Mỹ Đình với… 8 vòng lặp cho cự ly 42,195km.

Angkor Wat là kỳ quan nhân loại với kiến trúc đặc trưng Khmer và là niềm tự hào của người dân Campuchia. Nội dung Marathon tổ chức tại đây chắc chắn sẽ giúp vận động viên có thêm nhiều cảm hứng. 

Nội dung chạy Marathon và đi bộ 20km sẽ diễn ra trong một ngày duy nhất 6/5. 

Nhằm làm quen với địa điểm và khí hậu tại địa điểm thi đấu, bốn vận đội viên của nội dung Marathon gồm: Nguyễn Thị Ninh, Lê Thị Tuyết, Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng cùng các thành viên Ban huấn luyện đã tới Campuchia. 

Ngay sau khi có mặt tại Siem Reap cả đội đã di chuyển ngay đến địa điểm tập luyện đã được Ban Tổ chức chủ nhà chuẩn bị sẵn theo cam kết. Cách thủ đô Phnom Penh hơn 300km về phía Bắc, vùng đất đầy nắng gió và rất khô này ban ngày nhiệt độ thường cao trên mức 34 độ C, phù hợp cho các cuộc tranh tài đường dài.

Cùng với marathon, nội dung đi bộ 20km nam, nữ cũng sẽ diễn ra vào ngày 6/5 cũng tại Siem Reap. Theo kế hoạch, tổ đi bộ thuộc đội tuyển điền kinh với các tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh, Nguyễn Thị Vân cùng Ban huấn luyện sẽ sang Siem Reap vào ngày 26/4. Đây cũng là những nội dung hứa hẹn sẽ mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam ít nhất 1 huy chương vàng, bởi Nguyễn Thị Thanh Phúc và Võ Xuân Vĩnh là hai nhà đương kim vô địch SEA Games 31.

Theo Lịch thi đấu các nội dung điền kinh còn lại diễn ra từ 8 đến 12/5 tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh. Điền kinh Việt Nam dự SEA Games 32 với lực lượng đông đảo nhất, lên đến 74 thành viên. 54 vận động viên sẽ tranh tài 40 trên tổng số 47 nội dung của môn này.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/campuchia-thay-doi-cung-duong-thi-dau-marathon-truoc-them-sea-games-32-a23049.html