Chủ nhà Campuchia bất ngờ tuyên bố miễn phí ăn, ở cho các đoàn Thể thao dự SEA Games 32

Nhằm tạo thêm sự ấm áp cho các đoàn tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, nước chủ nhà Campuchia sẽ không yêu cầu đoàn Thể thao của các quốc gia Đông Nam Á trả 50 USD/người/ngày tiền ăn và ở trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Điều này đã được khẳng định bởi ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia CAMSOC-CAMAPGOC - vào ngày 18/4.

sg-cam1-1681871352.jpg
Cuộc họp của lãnh đạo CAMSOC-CAMAPGOC và các Ban chuyên trách về SEA Games 32 ngày 18/4

Ngay sau cuộc họp đặc biệt với sự có mặt của ông Samdech Pich Sena Tea Banh - Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia (CAMSOC) - Ủy ban Paralympic Campuchia (CAMAPGOC) cùng Tiến sĩ Thong Khon - Bộ trưởng Bộ Du lịch kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC-CAMAPGOC và lãnh đạo các Ban chuyên trách. 

Ông Vath Chamroeun cho biết: “Trong cuộc họp quan trọng hôm nay, tất cả chúng tôi đã nhận được khuyến nghị từ ông Samdech Pich Sena Tea Banh - người đã đề cập đến quyết định được đưa ra từ Thủ tướng Hun Sen - rằng, các đại biểu đến từ tất cả các nước Đông Nam Á sẽ không cần trả 50 USD/người/ngày cho chủ nhà Campuchia. Tất cả các Ủy ban liên quan cũng đã nhận được khuyến nghị bổ sung từ ông Samdech Pich Sena Tea Banh và chúng tôi sẽ thông báo cho tất cả các đại biểu tham dự SEA Games - ASEAN Para Games rằng, chúng tôi không nhận bất kỳ khoản phí ăn ở nào của các đại biểu thể thao vốn được đưa ra là 50 USD/người/ngày. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin này cho tất cả các quốc gia đang chuẩn bị tham gia SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 - kỳ Đại hội lịch sử đầu tiên của Campuchia - với mục đích chính là quảng bá để sự kiện thể thao tại đất nước Chùa Tháp được diễn ra sôi nổi và thành công. Đây là điểm quan trọng nhất trong cuộc họp đầy ý nghĩa này”.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp này, các đại biểu cũng tập trung vào một số vấn đề quan trọng như tổng hợp báo cáo chung về tình hình hiện nay để chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, giải quyết một số vấn đề còn tồn tại, đồng thời chú trọng đến công tác tổ chức trật tự, vệ sinh, trang trí cho đẹp mắt… Ông Samdech Pichey Sena Tea Banh cũng kêu gọi các Ban chuyên môn làm việc tích cực cả trong công tác chuẩn bị cũng như trong quá trình thi đấu, đặc biệt phải có sự đoàn kết nội bộ tốt để cùng nhau thúc đẩy 2 sự kiện thể thao lịch sử của Campuchia diễn ra thuận lợi và thành công.

Việc Campuchia không thu phí ăn, ở của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 là một quyết định hết sức đặc biệt và chưa từng có trong lịch sử Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Campuchia sẽ tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn. Đại hội dự kiến thu hút hơn 11.000 vận động viên tham gia tranh tài. Với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình”, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác là: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. 

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chu-nha-campuchia-bat-ngo-tuyen-bo-mien-phi-an-o-cho-cac-doan-the-thao-du-sea-games-32-a22960.html