Tứ kết lượt về Champions League > Napoli - AC Milan (2 giờ ngày 19/4): Partenopei viết nên trang sử mới

Napoli sẽ có cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà Diego Armando Maradona trong trận tứ kết lượt về Champions League 2022-2023. Với việc bị dẫn trước cách biệt 1 bàn, đội chủ nhà sẽ dồn hết toàn lực cho trận đấu có thể sẽ viết nên trang sử mới của đội bóng.

Trong 2 lần đối đầu ngay vào tháng 4 này, Napoli để thua AC Milan trong cả 2 trận khi để thua 0-4 tại Serie A ngay trên sân nhà và 0-1 tại đấu trường Champions League trong trận tứ kết lượt đi. Giờ đây, Napoli đang hơn đội nhì bảng Lazio với cách biệt 14 điểm và đang sa sút trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Kể từ sau thất bại đậm đà trước chính Milan vào đầu tháng này, Partenopei cũng không còn thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt mọi đối thủ khi đã trải qua 3 trận không thể ghi bàn trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Đáng quan ngại hơn khi họ lại để Hellas Verona đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” cầm hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà cách đây ít ngày.

1-napoli-1681789236.jpg
Napoli liệu có thể viết nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé vào bán kết Champions League?

Điều tích cực duy nhất chính là sự trở lại của Victor Osimhen khi anh vào sân thay người trong hiệp 2 của trận đấu vừa qua gặp Verona. Thời gian được vào sân ngắn ngủi của tiền đạo người Nigeria cũng chưa thể giúp anh nhanh chóng tỏa sáng. Sự trở lại của Osimhen ngay vào thời điểm quan trọng khi vừa mới hồi phục thể lực cũng sẽ là điều quan trọng giúp đội chủ nhà có thể nghĩ đến một chiến thắng trước đội bóng thành Milan.

Trong khi đó, AC Milan tiếp tục thể hiện phong độ thất thường tại Serie A khi để Bologna cầm hòa 1-1. Hiện tại, Rossoneri đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng khi có nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng thứ 5 chính là đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Đáng chú ý hơn khi trong những trận thi đấu vào tháng 4 này, Milan thắng 2 trận và đó đều là 2 lần đối đầu với Napoli. Còn tại đấu trường Champions League, lịch sử cũng đang ủng hộ Rossoneri với 7 chức vô địch cũng như bề dày kinh nghiệm tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Mục tiêu lên ngôi vô địch Champions League vẫn còn nằm trong tầm tay họ nếu không để thua Napoli trong chuyến làm khách tại sân Diego Armando Maradona trong trận lượt về này.

2-milan-1681789236.jpg
Ismael Bennacer ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi gặp Napoli

Mọi thứ đang ủng hộ cho đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli trước cuộc đối đầu này, nhưng 2 chiến thắng của Milan đều là những trận không có sự hiện diện của tiền đạo Victor Osimhen. Sự trở lại đúng lúc của chân sút người Nigeria sẽ là cơ hội để Partenopei có thể viết nên lịch sử khi có lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League, cùng với đó là cơ hội giành Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Ndombele, Lobotka, Zielinski; Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Hernandez; Krunic, Tonali; Diaz, Bennacer, Leao; Giroud

Dự đoán: Napoli 2-1 AC Milan (Napoli đi tiếp sau loạt sút luân lưu)

Lịch thi đấu vòng tứ kết lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea - Real Madrid

02h00: Napoli - AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Manchester City

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-luot-ve-champions-league-greater-napoli-ac-milan-2-gio-ngay-194-partenopei-viet-nen-trang-su-moi-a22929.html