Vòng 7 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Đương kim vô địch tiếp tục gây thất vọng

Sau chuỗi 4 trận bất bại đầu mùa, Sahako gây thất vọng khi để thua 3 trận liên tiếp và tiếp tục rơi tự do trên Bảng xếp hạng. Lần này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh thua sốc trước tân bình Hà Nội với tỷ số 1-3 trên sân nhà.

Dù chỉ phải gặp Hà Nội, tân binh ở mùa giải năm nay và được đánh giá cao hơn, nhưng Sahako vẫn không thể giành chiến thắng. Nếu có 3 điểm trận này, Sahako sẽ tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 13 điểm. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh phải trả giá đắt sau khi liên tục mắc sai lầm.

Ngay phút thứ 5, thủ môn Hoàng Anh đã được đôn lên chơi power-play. Và Văn Toàn mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân Tấn Lực, giúp Hà Nội có bàn mở tỷ số. Sau bàn thắng này, trận đấu sôi nổi hơn hẳn khi hai đội chơi tấn công mãn nhãn. Mặc dù vậy, Sahako vẫn không thể tìm được mành lưới đối phương. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Hà Nội.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua ở phút 30. Bàn thắng đến với đội khách Hà Nội khi Nhân Nam lại tranh thủ cơ hội hàng thủ Sahako sai lầm để nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi trận đấu khép lại, Thạc Hiếu ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho đội bóng Thủ đô. Sau đó, đội trưởng Đình Hùng mới có bàn gỡ danh dự 1-3 cho chủ nhà Sahako.

Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh dậm chân tại chỗ với 10 điểm và không thể chen chân vào tốp 3 dù liên tục có cơ hội vượt lên. Trước đó, 3 trận thua liên tiếp lần lượt gồm GFDI Sông Hàn, Thái Sơn Bắc và Hà Nội. Nếu cứ tiếp tục thi đấu với đà này, nhiều khả năng sẽ mất ngôi vô địch mùa này sau màn trình diễn nghèo nàn vừa qua.

Trong khi đó, Hà Nội dù là tân binh của mùa giải này nhưng họ đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi giành được 10 điểm tương tự như Sahako. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng cho thấy họ có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai gần.

sahako-ao-xanh-ha-noi-ao-trang-46-e1681722037272-1681754623.jpg
Sahako gây thất vọng khi để thua Hà Nội 1-3 ngay trên sân nhà

Ở trận đấu còn lại trong ngày 17/4, Cao Bằng tiếp tục chấp nhận thất bại ngay ở Nhà thi đấu Quận 8. Đối thủ của thầy trò cựu huấn luyện viên trưởng tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang là Thái Sơn Bắc có phong độ khá cao.

Phút thứ 6, Văn Tuấn là người ghi bàn mở tỷ số cho đội Thái Sơn Bắc. Mãi đến khi hiệp 2 diễn ra, vẫn Văn Tuấn khi anh có cú nã đại bác khiến Viết Thuận vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Khi trận đấu bước sang những phút cuối trận, lối chơi power-play được huấn luyện viên Minh Giang áp dụng cho Cao Bằng tiếp tục khiến họ trả giá. Thủ môn Văn Tú đã có pha kết thúc xuất sắc để ấn định thắng lợi 3 sao chung cuộc cho đội bóng Thủ đô.

Với chiến thắng này, Thái Sơn Bắc giành được 3 điểm có được tối 17/4 đã đẩy Sahako xuống vị trí thứ tư. Họ đang có 11 điểm sau 7 vòng đấu, bằng với 2 CLB đang lần lượt xếp hạng 2 và 3 là Sanvinest Khánh Hoà và Tân Hiệp Hưng. Trong khi đó, Cao Bằng tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi với chỉ 1 điểm sau lượt đi.

Vào ngày 18/4, vòng cuối lượt đi sẽ diễn ra 2 trận đấu và các vị trí sẽ được xác định. Thái Sơn Nam được đánh giá mạnh hơn nhưng để bảo vệ được vị trí vô địch lượt đi, họ cần thắng GFDI Sông Hàn vốn rất khó chịu ở Đà Nẵng. Sau đó, Sanvinest Khánh Hoà có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Tân Hiệp Hưng.

Kết quả vòng 7 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 17/4

Sahako - Hà Nội: 1-3

Cao Bằng - Thái Sơn Bắc: 0-3

Lịch thi đấu vòng 7 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 18/4

15h00, Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng: GFDI Sông Hàn - Thái Sơn Nam TP.HCM 

17h00, Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa - Tân Hiệp Hưng

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-7-giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-duong-kim-vo-dich-tiep-tuc-gay-that-vong-a22907.html