Rublev và Rune lội ngược dòng vào chung kết Monte Carlo

Cả Andrey Rublev và Holger Rune đều đã thành công trong việc lội dòng nước ngược để giành quyền vào chơi trận chung kết giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo sẽ diễn ra vào đêm nay (16/4).

rublev-1681622140.jpg
Andrey Rublev (trái) và Holger Rune gặp nhau ở chung kết Monte Carlo 2023

Hạt giống số 5 Andrey Rublev có lần thứ hai lọt vào trận chung kết giải Quần vợt Monte Carlo Masters sau khi đánh bại hạt giống số 8 người Mỹ, Taylor Fritz, với tỷ số 5-7, 6-1, 6-3. Trong trận đấu bị gián đoạn bởi cơn mưa, tay vợt tới từ Nga, người đã thua trong trận chung kết 2 năm trước, đã đảo ngược tình thế từ bị dẫn 5-7 trong séc thứ nhất để vươn lên thắng áp đảo 6-1, 6-3 ở cả 2 séc còn lại. Anh đang hướng tới việc có được danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp và lần đầu tiên ở cấp độ Masters trước hạt giống số 6 Holger Rune.

Rune (người Đan Mạch) cũng đã có trận đấu xuất sắc và đầy quả cảm trước hạt giống số 7, Jannik Sinner. Bất chấp trời mưa và việc bị dẫn trước 1-6 trong séc 1, tay vợt mới 19 tuổi và là hạt giống số 6 của giải cho thấy, anh có một tâm lý vững vàng và quyết liệt đến thế nào khi giành giật từng điểm số với đàn anh để rồi giành chiến thắng sát nút 7-5, 7-5 ở phần còn lại của trận đấu.

Sinner, 21 tuổi, có trận bán kết Masters thứ ba liên tiếp trong mùa giải này và được cổ vũ bởi một lượng lớn người hâm mộ tới từ Italy. Tuy nhiên, anh đã không thể chinh phục được đối thủ và chiến thắng ông trời khi không thể giành được tấm vé đi tiếp khi trận đấu khép lại trong mưa lúc đồng hồ chạm 9 giờ 45 phút tối (giờ địa phương).

Nhà vô địch Paris Masters 2022 vẫn xứng đáng là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở các giải đấu sân đất nện, mà Monte Carlo năm nay là một cơ hội.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rublev-va-rune-loi-nguoc-dong-vao-chung-ket-monte-carlo-a22846.html