Kết thúc giải vô địch cờ Tướng đồng đội toàn quốc 2023

Sau 8 ngày tranh tài với những cuộc đấu trí đầy kịch tính, giải vô địch cờ Tướng đồng đội toàn quốc 2023 đã kết thúc tại Bắc Giang. Với 6 huy chương vàng, các kỳ thủ đến từ thành phố mang tên Bác đã dẫn đầu trong Bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn.

ct-1-1681274893.jpg
Bình Phước giành huy chương vàng đồng đội nam

Tham dự giải có hơn 220 kỳ thủ đến từ 23 đoàn với các tỉnh, thành phố và các câu lạc bộ cờ Tướng chuyên nghiệp trong cả nước. Tại giải các đơn vị có thế mạnh, giành nhiều huy chương vàng như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu,  Quảng Ninh. Nhiều ván đấu căng thẳng, kịch tính, kéo dài thời gian. 

Nội dung cờ Tiêu chuẩn vẫn là nội dung được quan tâm nhất và là cuộc đấu cuối cùng để kết thúc giải. Trong bảng nữ, về cá nhân, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (thành phố Hồ Chí Minh) giành được 6 điểm sau 7 ván đấu để giành huy chương vàng.

Ở nội dung đồng đội, cờ Tướng nữ thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mang về tấm huy chương vàng thứ hai do công của bộ đôi Nguyễn Hoàng Yến, Đàm Thị Thùy Dung. Xếp vị trí tiếp theo là Hà Nội và Bình Định, Thừa Thiên - Huế.

Ở nội dung cờ Tiêu chuẩn cá nhân nam, kỳ thủ Hà Văn Tiến (Bình Phước) đã vượt qua nhiều cao thủ để mang về tấm huy chương vàng về cho mình với 7 điểm sau 9 ván đấu. Xếp thứ Nhì là kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang (thành phố Hồ Chí Minh) và đồng hạng Ba Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) và Vũ Quốc Đạt (thành phố Hồ Chí Minh). 

ct-2-1681274893.jpg
Cờ Tướng nữ TP.HCM tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội năm nay

Tính điểm về đồng đội, đội cờ tướng Bình Phước với Hà Văn Tiến, Nguyễn Thành Bảo, Vũ Hữu Cường đã đạt tổng điểm cao nhất để nhận huy chương vàng trong khi đội cờ nam thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương bạc còn đội Đà Nẵng và Quảng Ninh giành huy chương đồng.

Trước đó, giải cũng đã có những sự lên ngôi vô địch của kỳ thủ Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) với cờ Chớp cá nhân nữ, Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) nội cờ Chớp cá nhân nam, Nguyễn Hoàng Yến (thành phố Hồ Chí Minh) vô đich cờ Nhanh cá nhân nữ, Lại Lý Huynh (Bình Dương) vô địch cờ Nhanh cá nhân nam. 

Đội Bình Định giành huy chương vàng cờ Chớp đồng đội nữ, đội Quảng Ninh giành huy chương vàng cờ Chớp đồng đội nam, đội thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương vàng cờ Nhanh đồng đội nữ và đội Bình Phước vô địch cờ Nhanh đồng đội nam.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ket-thuc-giai-vo-dich-co-tuong-dong-doi-toan-quoc-2023-1-a22664.html