Làng SEA Games 32 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/4

Làng SEA Games 32 sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/4 tới và dự kiến sẽ đón hàng nghìn vận động viên từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tới Campuchia tranh tài và 1 phòng ở dành cho tối đa 5 người.

sg-1-1681194916.jpg
Làng SEA Games 32 nằm sát sân vận động Morodok Techo sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/4

Ngày 10/4, đại diện Ban Tổ chức nước chủ nhà Campuchia đã xác nhận, Làng SEA Games 32 đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và sẵn sàng đón tiếp vận động viên từ các nước trong khu vực về lưu trú để tranh tài tại Đại hội tới đây.

Ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games 32 của Campuchia - cho biết: "Làng Vận động viên đã hoàn tất việc xây dựng, trang hoàng cũng như lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị để có thể sẵn sàng vào ở. Từ tuần thứ 3 của tháng 4, khoảng ngày 20/4, nơi đây sẽ bắt đầu đón tiếp vận động viên các nước tới để chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 32".

Được biết, Làng SEA Games 32 được xây dựng trong khu vực rộng 8 héc-ta, nằm trong tổng thể khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Morodok Techo, gần sân vận động Morodok - nơi diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc.

Làng SEA Games gồm nhiều dãy nhà 3 tầng và cả một số block nhà cao tầng, cung cấp khoảng 1.700 phòng với mỗi phòng được lắp đặt từ 1 cho đến 5 giường. Như thế, tối đa một phòng có thể cung cấp chỗ ở cho 5 vận động viên.

Đại diện Ban Tổ chức chủ nhà cũng cho biết, sẽ có khoảng 3.500 vận động viên sẽ nhập làng SEA Games và lưu trú tại đây suốt thời gian chuẩn bị, thi đấu, cho tới khi về nước. Một số vận động viên khác sẽ đăng ký ở các khu vực lưu trú quanh thủ đô Phnom Penh, tùy theo chương trình thi đấu cũng như sự chuẩn bị của quốc gia cử vận động viên đi thi đấu.

Riêng các lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia, các Bộ trưởng Thể thao, quan chức, trọng tài và giám sát cũng như bộ phận kỹ thuật sẽ lưu trú tại khách sạn 5 sao Sokha Phom Penh Hotel.

Mới đây, Ban Tổ chức SEA Games 32 cũng đã công bố các địa điểm tổ chức Đại hội ở Thủ đô Phnom Penh cũng như tại 4 địa phương khác là Kep, Kampot, Sihanoukville và Siem Reap.

Ngoài ra, chủ nhà Campuchia cũng cho biết, danh sách đăng ký sơ bộ đoàn thể thao của các nước trong khu vực tham gia tranh tài lên tới 12.404 người. Trong đó, đoàn Thái Lan đông nhất với tổng cộng 1.985 thành viên đoàn. Indonesia xếp thứ hai với 1.802 người và chủ nhà Campuchia đăng ký 1.158 người.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5, Vương quốc Campuchia lần đầu tiên trở thành nước chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lang-sea-games-32-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-tu-ngay-204-a22615.html