Xác định nhà vô địch giải Pool 9 bi mở rộng tranh Cúp Câu lạc bộ Dragon lần thứ nhất năm 2023

Giải Pool 9 bi mở rộng tranh Cúp Câu lạc bộ Dragon lần thứ nhất năm 2023 diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/4) tại câu lạc bộ Billiards Dragon (TP.HCM). Đây được xem là một trong những giải đấu phong trào có số người đăng ký tham dự đông đảo bậc nhất thành phố mang tên Bác khi quy tụ hơn 70 cơ thủ pool 9 bi góp mặt.

Giải đấu được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu phát triển phong trào Billiard Pool dành cho những người chơi chưa đạt cấp độ chuyên nghiệp, các cơ thủ có trình độ từ B trở xuống tham dự. Giải được tổ chức một cách bài bản bởi Hệ thống Hpro Tour - đơn vị trực thuộc Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM.

bui-xuan-vang-1-1681104668.JPG
Bùi Xuân Vàng được mệnh danh là “cô gái vàng” làng pool Việt Nam

Trong số những cơ thủ dự giải, có những gương mặt cực kỳ nổi bật như "hot girl" xinh đẹp Huỳnh Ngọc Ánh, nữ cơ thủ từng giành huy chương vàng giải A1 TP.HCM Trần Thị Thanh Lan hay “cô gái vàng” làng pool Việt Nam Bùi Xuân Vàng. Dù là các cơ thủ nữ, nhưng các “bóng hồng” này đã có những màn trình diễn đáng khen trước những cơ thủ nam được đánh giá cao.

tran-thi-thanh-lan-1681104668.JPG
Trần Thị Thanh Lan từng giành huy chương vàng giải A1 TP.HCM

Ngoài ra, giải còn thu hút sự tham gia của các cơ thủ nước ngoài, điển hình là Olivier Guilhot. Tay cơ người Pháp đã có gần nửa năm tập luyện môn billiards tại Việt Nam. Anh chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất bất ngờ với trình độ chuyên môn cao của các cơ thủ chủ nhà.

huynh-ngoc-anh-1-1681104668.JPG
Nữ cơ thủ xinh đẹp Huỳnh Ngọc Ánh

Trải qua 2 ngày tranh tài cực kỳ sôi nổi, cùng những trận đấu có chất lượng chuyên môn và độ kịch tính cao, ngôi vô địch đã thuộc về Vũ Tuấn Anh. Tay cơ này giành chiến thắng trước Nguyễn Hoàng Bảo trong trận chung kết với tỷ số 9-5.

olivier-guilhot-1-1681104668.JPG
Olivier Guilhot - Tay cơ đến từ nước Pháp cũng tham gia tranh tài tại giải

Vũ Tuấn Anh còn được biết đến với biệt danh Đường Tuấn, anh là tay cơ thiên về snooker khi từng lọt tốp 8 quốc gia năm 2019 và từng là tuyển thủ snooker của TP.HCM. Trong thời gian qua, cơ thủ 40 tuổi luyện tập, thi đấu song song thêm thể loại pool và gặt hái nhiều thành công khi lọt vào vòng chung kết quốc gia nội dung pool 10 bi và sẽ tranh tài cùng các cơ thủ hàng đầu Việt Nam vào tháng 6 tới đây tại Phan Thiết.

co-thu-vu-tuan-anh-1681104668.JPG
Vũ Tuấn Anh là nhà vô địch giải pool 9 bi mở rộng tranh Cúp Câu lạc bộ Dragon lần thứ nhất năm 2023

Sau khi giành chức vô địch giải đấu này, Tuấn Anh chia sẻ rằng: “Tôi rất vui và bất ngờ khi giành chức vô địch bởi giải đấu quy tụ rất nhiều tay cơ phong trào xuất sắc ở thể loại pool. Hiện tôi vẫn luyện tập song song giữa pool và snooker nhưng thiên về snooker nhiều hơn vì đó là đam mê xưa nay của mình. Tôi xin cám ơn Câu lạc bộ Billiards Dragon đã tổ chức giải đấu rất chuyên nghiệp và hi vọng sẽ có thêm nhiều giải đấu để những cơ thủ như chúng tôi có thêm sân chơi cũng như một nguồn thu nhập để nuôi dưỡng đam mê”.

trao-giai-cho-nha-vo-dich-1681104668.JPG
Ban Tổ chức trao giải cho các tay cơ có thành tích tốt nhất

Với chức vô địch tại giải Pool 9 bi mở rộng tranh Cúp Câu lạc bộ Dragon lần thứ nhất năm 2023, Vũ Tuấn Anh nhận cúp và tiền thưởng 15 triệu đồng. Nguyễn Hoàng Bảo giành ngôi á quân nhận tiền thưởng 8 triệu đồng. Từ Vĩnh Cẩm và Lý Tứ Hải đồng hạng 3 nhận 3 triệu đồng. Các cơ thủ nằm trong tốp 8 nhận giải khuyến khích trị giá 500 nghìn đồng.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xac-dinh-nha-vo-dich-giai-pool-9-bi-mo-rong-tranh-cup-cau-lac-bo-dragon-lan-thu-nhat-nam-2023-a22570.html