Vòng 5 V.League 2023 > TP.HCM - Hà Nội (19 giờ 15 ngày 8/4): Chủ nhà gặp thất thế

Cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ TP.HCM và Hà Nội FC là trận đấu muộn nhất trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2023. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi vừa mới để bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau thất bại trước đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất.

Trong trận đấu diễn ra cách đây chưa quá lâu, TP.HCM vừa bị loại ngay từ vòng sơ loại Cúp Quốc gia sau thất bại trước Bà Rịa - Vũng Tàu ngay tại sân nhà Thống Nhất trên chấm luân lưu. Sau trận đấu, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho rằng, đội bóng không được phép sử dụng cầu thủ ngoại binh khi đối đầu với đội chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia nên không có lực lượng tốt nhất.

Còn tại đấu trường V.League, TP.HCM mới chỉ giành được 3 điểm nhờ vào chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương ngay ở vòng 4. Chiến thắng trước đội bóng đất Thủ giúp huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tiếp tục được giữ ghế nhưng đổi lại "thuyền trưởng" Lư Đình Tuấn phải nói lời chia tay với Bình Dương sau thất bại đó.

Trước khi bước vào vòng 5 V.League 2023, TP.HCM đang xếp thứ 12 với vỏn vẹn 3 điểm và đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này. Tuy nhiên, không dễ để thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có thể giành chiến thắng khi đối thủ của họ là Hà Nội FC vừa là nhà đương kim vô địch V.League cũng vừa là đội đang xếp nhì bảng hiện tại.

hcm-hn2022-04-1680922096.jpg
Hà Nội FC được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với TP.HCM

Với việc là nhà đương kim vô địch tại đấu trường Cúp Quốc gia, Hà Nội FC được miễn thi đấu tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia. Trận đấu gặp TP.HCM cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Hà Nội sau khi trở lại từ đợt tạm nghỉ hơn 1 tháng. Mặc dù vậy, họ cũng kịp thời có những trận đấu chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải khi họ thắng Công an Hà Nội 4-2 và thua Viettel 1-3.

Mặc dù phải đến làm khách trên sân Thống Nhất, nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Ngoài ra, đội bóng thủ đô cũng áp đảo trong những lần đối đầu gần nhất khi thắng 13, hòa 2 và thua 2 trong 17 lần gặp nhau trước đó.

Cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về nhiều mặt có thể khiến “Chiến hạm đỏ” không dám đặt mục tiêu quá cao trước Hà Nội. Cơ hội để giành điểm trước nhà đương kim vô địch V.League của thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng thật sự không nhiều.

Dự đoán: TP.HCM 1-2 Hà Nội

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2023

Ngày 6/4

Viettel 1-4 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 1-1 Becamex Bình Dương

Ngày 7/4

Thép xanh Nam Định 1-1 Khánh Hòa

Ngày 8/4

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng

18h00: Topenland Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Công an Hà Nội - Hải Phòng

19h15: TP.HCM - Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-vleague-2023-greater-tphcm-ha-noi-19-gio-15-ngay-84-chu-nha-gap-that-the-a22475.html