Nguyễn Trần Duy Nhất làm huấn luyện viên đội tuyển Kun Khmer Việt Nam tại SEA Games 32

Võ sĩ Muay Thái số 1 Việt Nam - Nguyễn Trần Duy Nhất - quyết định không tham gia thi đấu tại SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới mà thử sức trong vai trò trợ lý huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kun Khmer Việt Nam tại Đại hội Thể thao khu vực sắp diễn ra tại Campuchia.

nhat-2-1680501725.jpg
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất làm trợ lý huấn luyện đội tuyển Kun Khmer Việt Nam 

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia với 36 môn với 591 nội dung thi đấu tranh huy chương. Kun Khmer là một trong những môn Võ lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu tại đấu trường khu vực. Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này, nhiều võ sĩ Muay Thái của Việt Nam đã chuyển sang tập luyện môn mới lạ này và quyết tranh huy chương.

Tại SEA Games 32, có 7 quốc gia đăng ký dự môn Kun Khmer tranh tài ở 17 hạng cân đối kháng dành cho nam, nữ cùng 2 nội dung biểu diễn. Hiện tại, các quốc gia đã đăng ký danh sách vận động viên chính thức dự các hạng đấu của môn này.

Lý giải về quyết định không thi đấu ở SEA Games 32, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết: "Tôi tham dự nhiều kỳ SEA Games, nên lần này muốn trao cơ hội cho các vận động viên trẻ. Tôi cũng đã lớn tuổi, sức khỏe không còn như trước. Nhưng tôi có kinh nghiệm, và sẽ truyền đạt cho các vận động viên. Thực sự là huấn luyện viên rất vất vả, phải lo nhiều thứ. Đây là một trải nghiệm với cá nhân tôi. Tôi và toàn đội quyết tâm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32".

duy-nhat-1-1680501756.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất từng giành huy chương vàng môn Muay tại World Games 2022

Nguyễn Trần Duy Nhất được mệnh danh là "Độc cô cầu bại" của làng Muay Thái Việt Nam. Duy Nhất từng 9 lần vô địch thế giới, nhiều lần vô địch Đông Nam Á, SEA Games… Hiện anh cũng đang là đương kim vô địch võ thuật tự do (MMA) Việt Nam hạng 60kg.

Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ thêm: "Thật ra, tôi đã tham gia công tác song hành huấn luyện và thi đấu ở một số năm vừa qua với môn Muay. Bây giờ, tôi rất vinh dự là thành viên ban huấn luyện đội võ Kun Khmer của tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 nên ít nhiều mình cũng hồi hộp nhưng mình luôn tin rằng, võ sĩ Việt Nam có thế mạnh riêng".

Chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển Kun Khmer Việt Nam được thành lập và phân nhóm tập luyện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Huấn luyện viên Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết, dù là huấn luyện viên hay vận động viên thì điểm mấu chốt vẫn phải là chỉ bảo chuyên môn đúng nhất cũng như có sự thấu hiểu các tuyển thủ như trước đây các huấn luyện viên từng làm việc cùng mình. Chỉ như thế, thầy trò mới có thể song hành và đạt được tốt nhất mục tiêu đề ra.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-tran-duy-nhat-lam-huan-luyen-vien-doi-tuyen-kun-khmer-viet-nam-tai-sea-games-32-a22286.html