Cầu lông Malaysia: Tìm vàng từ sự hy sinh

Cầu lông Malaysia không che giấu tham vọng sẽ giành huy chương vàng khi tiết lộ, cặp đôi của đội nam, Wan Arif Wan Junaidi và Haikal Nazri, đã chấp nhận hy sinh không trở về gia đình tham dự Lễ Hari Raya truyền thống để giành thời gian tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31.

wan-arif-wan-junaidi-va-haikal-nazri-1651743562.jpg
Wan Arif Wan Junaidi và Haikal Nazri

Bộ đôi cầu lông Malaysia, Wan Arif Wan Junaidi và Haikal Nazri, được biết đến với cái tên 'Patatimo Boys' vì xuất thân từ bờ biển phía đông, cho biết, họ đã lựa chọn không trở về nhà để đoàn tụ cùng gia đình vì đang tập luyện theo mô hình bong bóng tại Học viện Cầu lông Malaysia (ABM) ở Bukit Kiara. Tuy nhiên, họ muốn lấy sự hy sinh này làm động lực để thi đấu tốt nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra ở Hà Nội tháng này. Họ cũng đã bỏ lỡ lễ kỷ niệm Raya với gia đình vào năm ngoái khi đang thi đấu ở châu Âu. 

Tay vợt Haikal, 19 tuổi, nói với phóng viên hãng thông tấn Bernama của Malaysia: “Tất nhiên, chúng tôi có cảm giác buồn, nhưng chúng tôi coi đó là trách nhiệm - phải nâng cao tên Malaysia ở SEA Games. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ khiến chúng tôi quyết tâm hơn để làm tốt trong tháng Syawal. Nếu có thể, chúng tôi muốn có vàng trong tháng tốt lành này, có lẽ sẽ giành chiến thắng ở cả nội dung đồng đội nam và đôi nam”.

Wan Arif, cũng 19 tuổi, cho biết, anh rất mong được ra mắt tại SEA Games 31 với phong độ tốt nhất, mặc dù anh biết cuộc thi sẽ rất khó khăn. "Không đúng khi nói nhiều quốc gia khác cử vận động viên tốp hai của họ, vì các cặp đôi trẻ của Indonesia (Muhammad Shohibul Fikri-Bagas Maulana và Pramudya Kusumawardana-Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan) đã xếp hạng 20 và 22 thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ có được kết quả tốt ở giải lần này. Cầu Chúa phù hộ, với một chút may mắn, chúng tôi có thể sẽ có một con đường dễ dàng hơn. Gửi gia đình và bạn bè của tôi, Selamat Hari Raya Aidilfitri. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp lại mọi người sau lễ Raya với huy chương của chúng tôi", tay vợt sinh ra ở Terengganu cho biết. 

Patatimo Boys sẽ tiếp tục tập luyện tại ABM cho đến khi khởi hành tới Hà Nội vào ngày 14/5, 2 ngày trước khi sự kiện của đội bắt đầu. 

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-long-malaysia-tim-vang-tu-su-hy-sinh-a2220.html