Campuchia miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32

Chủ nhà SEA Games 32 Campuchia đã quyết định chia sẻ miễn phí bản quyền truyền hình bên cạnh việc mở cửa tự do cho khán giả vào theo dõi thi đấu.

sg-3-1680315464.jpg
Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã quyết định chia sẻ miễn phí bản quyền truyền hình bên cạnh việc mở cửa tự do cho khán giả vào theo dõi thi đấu

Vấn đề bản quyền truyền hình SEA Games 32 có diễn tiến mới khi truyền thông Campuchia đưa tin, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen vừa đề nghị cách thức xử lý mới.

Ngày 31/3, Ban Tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) đã ra thông báo chính thức về việc mở cửa tự do cho khán giả trong và ngoài nước vào dự khán chương trình thi đấu của hai kỳ đại hội này và không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32 cũng như ASEAN Para Games 12.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia, ông Khieu Kanharit cũng xác nhận: "Thủ tướng yêu cầu không thu tiền đối với các đài truyền hình nước ngoài phát sóng sự kiện SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia".

Quyết định trên được đưa ra sau phiên họp toàn thể của Hội đồng Bộ trưởng dưới sự chủ trì cấp cao của Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hunsen.

sg-2-1680315464.jpg
Thông báo chính thức miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 từ Ban Tổ chức nước chủ nhà Campuchia gửi đi sáng 1/4

Trước đó, một đơn vị đã được giao nhiệm vụ bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 với các nước Đông Nam Á. Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Singapore đều đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32. Trong đó, Singapore bỏ ra 500.000 USD để mua bản quyền phát sóng kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Cách đây 2 tuần, Ban Tổ chức chủ nhà Campuchia đã tổ chức Hội nghị Rruyền thông và Bản quyền truyền hình SEA Games 32 để công bố các thông tin quan trọng.

Tại cuộc họp đó, ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ban Tổ chức SEA Games 32 - cho biể: "Quá trình thương thảo bán bản quyền truyền hình (BQTH) SEA Games 32 đã hoàn thành được 50%. Có 4 quốc gia là Việt Nam, Indonesia, Malaysia cùng Singapore đã sở hữu BQTH của Đại hội, bên cạnh đài Campuchia Sport TV (CSTV)".

sg-1-1680315464.jpg
Truyền thông Campuchia đưa tin về yêu cầu giải quyết vấn đề bản quyền truyền hình SEA Games 32 của Rhủ tướng Samdech Techo Hun Sen

Trước đó, tối 30/3, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cũng đã công bố mở cửa miễn phí cho khán giả vào theo dõi với tất cả các bộ môn thi đấu. Như vậy, với những người đã mua vé xem SEA Games theo hình thức trực tuyến, nhất là vé xem Lễ khai mạc và bế mạc (2 mệnh giá là 25 và 50 đô la/vé) sẽ sớm được Ban Tổ chức hoàn trả tiền.

Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn thi đấu, lần lượt diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 tới, sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này. 

Hai sự kiện thể thao quy mô khu vực sắp diễn ra ở Campuchia dự kiến thu hút hơn 11.000 thành viên các đoàn thể thao tham dự. Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình”, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/campuchia-mien-phi-ban-quyen-truyen-hinh-sea-games-32-a22195.html