Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 sẽ được tổ chức trang trọng, ý nghĩa

Trong khuôn khổ cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam đã thống nhất thời gian dự kiến diễn ra sự kiện này là ngày 19/4 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

xuat-quan-1680241632.jpg
Toàn cảnh cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32

Hiện tại, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương xây dựng các kế hoạch chi tiết, kịch bản cho chương trình với mục đích mang lại ý nghĩa nhằm tiếp thêm động lực về tinh thần cho các tuyển thủ quốc gia trước ngày lên đường tham dự SEA Games 32. Cùng với đó, để vận động viên không phải di chuyển nhiều, tránh những tác động khách quan mang lại làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của các vận động viên, Ban Tổ chức đã lựa chọn địa điểm diễn ra sự kiện và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội được ưu tiên hàng đầu. Bởi hầu hết các tuyển thủ quốc gia nhận nhiệm vụ SEA Games 32 đều đang tập huấn tại đây.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - cho biết: Hiện đoàn Thể thao Việt Nam đã ổn định lực lượng, các vận động viên đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nước rút về chuyên môn để có sự chuẩn bị tốt nhất, tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 32 này.

Dự kiến, những môn đoàn Thể thao Việt Nam có lực lượng vận động viên tham dự đông đảo như: Điền kinh, Vovinam, Bóng đá, Thể thao dưới nước, Bóng rổ… Hiện các bộ phận chuyên môn đang rà soát chốt danh sách các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 nhằm đệ trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

xuat-quan-1-1680241627.jpg
Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 sẽ diễn ra ngày 19/4 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội

Nói về công tác chuẩn bị cho Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt khẳng định: Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa với các thành viên của đoàn Thể thao Việt nam. Hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm động viên tinh thần, khích lệ các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ của đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu giành thành tích cao tại SEA Games 32.

Bên cạnh đó, sự kiện diễn ra khi được truyền tải qua các phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp tuyên truyền sâu rộng về phong trào thể dục thể thao nói chung, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 nói riêng cũng như các giá trị Thể thao, Olympic cao đẹp ở trong nước và quốc tế tới đông đảo nhân dân trong cả nước.

Với những mục đích, ý nghĩa đó Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đã chỉ đạo các đơn vị, Ủy ban Olympic Việt Nam, các Vụ, đơn vị liên quan gấp rút phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp (các nhà tài trợ) cùng chung tay phối hợp để sự kiện diễn ra được trang trọng và ý nghĩa.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-xuat-quan-doan-the-thao-viet-nam-tham-du-sea-games-32-se-duoc-to-chuc-trang-trong-y-nghia-a22179.html