Huấn luyện viên Graham Potter được trả lương cao thứ tư thế giới

Ông Graham Potter - huấn luyện viên của Chelsea - là người được trả lương cao thứ tư thế giới, xếp trên cả người đồng nghiệp Carlo Ancelotti của câu lạc bộ Real Madrid.

Ông Potter đã có một khởi đầu đầy khó khăn với tư cách là huấn luyện viên của Chelsea. Trong 30 trận đấu nhà cầm quân người Anh dẫn dắt câu lạc bộ thành London, họ đã thắng 12, hòa 8 và thua 10. Thành tích thiếu thuyết phục này khiến đội bóng Tây London chỉ đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League sau 28 vòng đấu.

Nhưng nếu sa thải, Chelsea sẽ phải đền bù khoản tiền rất lớn. Theo số liệu của tờ báo uy tín hàng đầu nước Pháp L’Equipe, Potter là huấn luyện viên hưởng lương cao thứ 4 thế giới sau khi tiếp quản The Blues. Potter được cho là bỏ túi số tiền khổng lồ, vào khoảng 11.917.404 bảng mỗi năm. Bằng cách phân tích các con số, người ta tính ra rằng chiến lược gia người Anh mang về nhà 993.117 bảng mỗi tháng, tương đương với 229.180 bảng mỗi tuần.

potter-1680226258.jpeg
Huấn luyện viên Potter hưởng lương cao ngất ngưởng dù chưa đạt thành công trước khi đến Chelsea

Chỉ có huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico Madrid, Pep Guardiola của Manchester City và Juergen Klopp của Liverpool là có mức lương nhiều hơn so với Potter. Simeone đứng đầu danh sách, mang về khoản tiền ngất ngưởng 29,8 triệu bảng mỗi năm. Guardiola đứng thứ hai với 19,7 triệu bảng và Klopp đứng thứ ba với 15,7 triệu bảng. Như vậy, trong tốp 4 huấn luyện viên lương cao nhất thế giới thì có tới 3 đang làm việc tại Premier League.

Lương của Potter cũng cao hơn người tiền nhiệm ở Chelsea - huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức nhận 10,5 triệu bảng/mùa tại Bayern Munich và đứng thứ sáu thế giới. Xếp trên Tuchel là Max Allegri của Juventus, bỏ túi 11,3 triệu bảng/mùa. Xếp thứ 7, 8, 9 lần lượt là Carlo Ancelotti (9,6), Simone Inzaghi (8,8) và Jose Mourinho (8,1). 

Hoàn thiện danh sách 12 huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới là ba cái tên gây sốc. Xabi Alonso lọt vào danh sách mặc dù vai trò của ông tại Leverkusen mới là công việc huấn luyện viên đội 1 đầu tiên. Đứng sau Alonso cũng là một "thuyền trưởng" khác tại Bundesliga là Niko Kovac của Wolfsburg và cuối cùng là huấn luyện viên Xavi Hernandez tại Barcelona.

Cũng theo L’Equipe, sở dĩ Xavi có thu nhập ‘bèo’ so với các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu là vì ông đã chủ động xin giảm lương để hỗ trợ câu lạc bộ vượt qua khó khăn tài chính. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Xavi chưa chắc đã được tăng cường lực lượng, thậm chí phải hy sinh bán một vài "ngôi sao" để cân bằng tài chính.

top-1680226671.jpeg

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-graham-potter-duoc-tra-luong-cao-thu-4-the-gioi-a22151.html