De Gea không muốn rời "nửa đỏ" thành Manchester

Thủ thành David de Gea thừa nhận tình yêu với "Quỷ đỏ" và muốn tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford trong tương lai.

Hợp đồng của De Gea và câu lạc bộ Manchester United hết hạn vào tháng 6. Thời gian qua, đội bóng đã thương thảo gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha. Thủ môn người Tây Ban Nha nhiều lần khẳng định muốn ở lại Old Trafford. Thậm chí, De Gea chấp nhận giảm lương để gắn bó tương lai với Man United.

Tuy nhiên hôm 29/3, Athletic đưa tin, thủ thành 33 tuổi này từ chối đề nghị gia hạn đầu tiên từ phía Man United, tuy nhiên, đôi bên vẫn sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra tiếng nói chung về vấn đề tiền lương.

de-gea-1680225090.jpeg
Thủ thành De Gea lên tiếng về tin đồn từ chối gia hạn với Man United

Theo đó, thu nhập "Quỷ đỏ" đề nghị trong giao kèo mới không khiến De Gea hài lòng. Man United muốn giữ De Gea thêm vài mùa, với điều kiện thủ môn người Tây Ban Nha phải giảm gần nửa lương (còn khoảng 250.000 bảng/tuần). Hiện cựu sao Atletico Madrid là thủ môn có mức lương cao nhất thế giới (375.000 bảng/tuần).

Hai ngày sau khi The Athletic loan tải thông tin trên, De Gea đã lên tiếng nói về tương lai. Trả lời phỏng vấn với Football Daily, De Gea xác nhận muốn ở lại Man United, De Gea nói: "Tôi yêu Manchester United. Tôi đã ở đây được nhiều năm, chơi rất nhiều trận và tận hưởng từng khoảnh khắc được thi đấu. MU là một đội bóng lớn và tôi rất hạnh phúc nếu được ở lại".

Theo truyền thông xứ sở sương mù, câu lạc bộ Manchester United sẽ sớm gửi đề nghị gia hạn thứ hai đến David de Gea. "Quỷ đỏ" hy vọng sẽ thuyết phục thành công thủ thành 32 tuổi ở lại. Nếu hợp đồng đổ vỡ, "nửa đỏ" thành Manchester sẽ mất trắng cựu thủ môn Atletico vào mùa hè này. Bởi như đã nói ở trên, giao kèo của thủ thành người Tây Ban Nha hết hạn vào tháng 6 tới.

Daily Mail cho biết, "Quỷ đỏ" cũng nhắm đến Illan Meslier - "ngôi sao" đang khoác áo Leeds United - trong trường hợp De Gea không chấp nhận ký tiếp hợp đồng. De Gea là một trong những cầu thủ có thâm niên nhất ở đội hình của Man United hiện tại với 12 năm chơi bóng ở sân Old Trafford và ra sân 529 trận.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/de-gea-khong-muon-roi-nua-do-thanh-manchester-a22149.html