Lionel Messi sẵn sàng giảm lương để trở lại Barcelona?

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang gặp khó trong nỗ lực giữ chân Lionel Messi khi "ngôi sao" người Argentina được cho rằng, chấp nhận giảm lương để trở lại Barcelona.

Hợp đồng của Messi với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023. Giới chủ Qatar lên kế hoạch giữ chân Messi từ trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên, đội chủ sân Parc des Princes chưa đạt được thỏa thuận với M10 sau một quãng thời gian dài đàm phán.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, Messi vừa nhận được đề nghị gia hạn từ câu lạc bộ chủ quản nhưng "ngôi sao" người Argentina chưa đồng ý. Tiền đạo 35 tuổi muốn biết rõ dự án của PSG như thế nào trước khi đưa ra quyết định. Nếu cảm thấy đội bóng không có đủ tham vọng để cạnh tranh danh hiệu, Messi sẽ từ chối gia hạn.

Theo truyền thông Pháp, Lionel Messi tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 là "cơ hội vàng" để trở lại Barcelona. Chỉ có khoác áo câu lạc bộ cũ, Messi mới thấy thoải mái nhất. Messi luôn tìm kiếm sự bình yên nhưng không thể ở PSG. Tại sân Parc des Princes, M10 nhận về những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ mỗi khi PSG thất bại.

messi-1680139606.jpg
Lionel Messi chưa vội gia hạn hợp đồng với PSG

Cùng với đó, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Gerard Romero tiết lộ Messi không có ý định gia hạn hợp đồng với PSG. Theo Forbes, Messi hứng thú với viễn cảnh trở lại Barcelona chơi bóng. El Pulga được cho là "sẵn sàng nhận mức lương phù hợp với tình hình kinh tế tại Barcelona".

Những người đứng đầu đội bóng xứ Catalonia trước đây phản đối kế hoạch đưa Messi trở lại. Tuy nhiên, động thái của siêu sao người Argentina có thể mang lại một tiềm năng kinh tế lớn cho câu lạc bộ. Chính vì thế, khả năng Messi tái hợp Barca trong mùa hè năm nay ngày càng trở nên khả thi.

Cựu tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ gần đây: "Messi nên giải nghệ ở Barca. Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng có khoảng 50% cơ hội để anh ấy trở lại đội bóng xứ Catalonia". Messi cũng thường xuyên giữ liên lạc và nói chuyện với huấn luyện viên Xavi Hernandez. Goal tin rằng, nếu Messi trở lại, Barca có thể xoay xở để trả lương cho siêu sao người Argentina.

Tuy nhiên, siêu sao người Argentina phải đáp ứng được 3 yêu cầu của đội bóng xứ Catalonia. Mundo Deportivo cho hay, Barca không vội vàng và đang cân nhắc một số điều khoản trước động thái chuyển nhượng tiềm năng dành cho Leo.

Nguồn tin khẳng định Chủ tịch Joan Laporta chỉ nỗ lực chiêu mộ Messi nếu cầu thủ này thật sự khao khát trở lại Tây Ban Nha chơi bóng. Thông tin có thể đến tay Laporta thông qua Xavi Hernandez hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác mà Messi tin tưởng.

Barca kỳ vọng Messi sẽ chấp nhận một vai trò khác so với trước kia. Anh không còn là đầu tàu của đội đồng thời phải tôn trọng những thủ lĩnh mới tại Camp Nou. Những cầu thủ này có thể bao gồm Robert Lewandowski, Marc-Andre ter Stegen, Ronald Araujo hay thậm chí là Sergio Busquets.

Cuối cùng, Barcelona cũng muốn nhà vô địch World Cup 2022 giảm lương đáng kể để đội bóng không vi phạm luật công bằng tài chính của La Liga.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lionel-messi-san-sang-giam-luong-de-tro-lai-barcelona-a22104.html